Cách nhận thông báo cuộc gọi đến từ Android trên Windows 10

Tiện thể "một công đôi việc"

Thỉnh thoảng khi làm việc trên PC, bạn không muốn bị phân tâm bởi điện thoại. Nhưng bạn vẫn muốn biết khi ai đó gọi bạn.

Bạn có thể sử dụng một trong 3 phương pháp này để nhận thông báo cuộc gọi điện thoại từ thiết bị Android trên PC.

Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng Cortana

Nếu sử dụng điện thoại Android và máy tính Windows 10, bạn có thể nhận thông báo qua điện thoại trên máy tính bất cứ khi nào bạn nhận được hoặc bỏ lỡ cuộc gọi. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập Cortana trên điện thoại Android.

Sau khi cài đặt ứng dụng Cortana chính thức, bạn sẽ muốn đăng nhập bằng chính tài khoản Microsoft mà bạn đang sử dụng trên máy tính. Sau đó, chỉ cần đi vào phần cài đặt ứng dụng Cortana và bật thông báo.

Để biết cách làm chi tiết, hãy tham khảo bài viết: Sử dụng Cortana để đồng bộ thông báo giữa Android và máy tính Windows 10.

Điều thực sự tuyệt vời là bạn có thể chọn ứng dụng nào để nhận thông báo, vì vậy, bạn không bị rối tung với thông báo từ tất cả các ứng dụng của mình.

Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng Cortana
Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng Cortana

Trên máy tính, đảm bảo rằng các thông báo được bật bằng cách đi tới Settings > System > Notifications & actions.

Điện thoại sẽ được liệt kê là một trong những nguồn nhận được thông báo. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt của các thông báo này như với bất kỳ người gửi nào khác.

Các cài đặt này bao gồm tùy chọn hiển thị hoặc ẩn biểu ngữ thông báo, giữ thông báo riêng tư trên màn hình khóa, hiển thị thông báo trong Action Center và phát âm thanh.

Khi nhận được một cuộc gọi hoặc cuộc gọi nhỡ, bạn sẽ thấy một thông báo chứa tên hoặc số liên lạc. Mặc dù không thể phản hồi cuộc gọi từ máy tính, nhưng bạn có thể trả lời bằng tin nhắn văn bản. Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang trong một cuộc họp hoặc điện thoại nằm ngoài tầm với.

Bạn có thể trả lời bằng tin nhắn văn bản
Bạn có thể trả lời bằng tin nhắn văn bản

Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng cách sử dụng Pushbullet

Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng cách sử dụng Pushbullet
Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng cách sử dụng Pushbullet

Một tùy chọn khác để nhận thông báo cuộc gọi trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn là sử dụng công cụ có tên Pushbullet. Dịch vụ này đồng bộ thông báo giữa nhiều thiết bị, bao gồm cả các cuộc gọi điện thoại nếu bạn sử dụng Android.

Để sử dụng Pushbullet, trước tiên hãy cài đặt ứng dụng cho Android vào điện thoại.

Đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Google hoặc Facebook của bạn. Chuyển đến phần Mirroring bằng menu ở cuối ứng dụng. Từ đây, cho phép truyền thông báo đến máy tính bằng cách chuyển công tắc tương ứng sang vị trí On.

Bây giờ, hãy cài đặt Pushbullet trên PC để nhận thông báo qua điện thoại. Bạn có thể cài đặt Pushbullet trong trình duyệt hoặc sử dụng phần mềm Windows.

Khi phần mềm đã được cài đặt vào PC, bạn nên đăng nhập vào Pushbullet bằng chính tài khoản bạn đã sử dụng cho điện thoại.

Bây giờ, khi bạn nhận được thông báo trên điện thoại của mình, chẳng hạn như thông báo cho tin nhắn SMS hoặc cuộc gọi, một thông báo cũng sẽ xuất hiện trên PC.

Để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động không, hãy mở ứng dụng Android. Chuyển đến phần Mirroring một lần nữa và nhấn Send test notification.

Một thông báo sẽ hiển thị trên cả điện thoại và PC. Nếu bạn loại bỏ thông báo khỏi PC, thì nó cũng sẽ biến mất khỏi điện thoại.

Kích hoạt mã hóa đầu cuối trên Pushbullet

Nếu dự định sử dụng Pushbullet, bạn nên kích hoạt mã hóa đầu cuối để đảm bảo thông báo của bạn được bảo mật và riêng tư.

Sử dụng mã hóa có nghĩa là ngay cả khi ai đó chặn thông báo của bạn, họ cũng không thể đọc chúng. Nội dung của các thông báo sẽ bị ẩn đối với bất kỳ ai không có mật khẩu.

Để bật mã hóa đầu cuối, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở ứng dụng Android.

2. Chuyển đến Account > Settings.

3. Cuộn xuống phần Advanced settings.

4. Nhấn End-to-end encryption.

5. Bạn sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện với nội dung “Enable encryption?”. Bạn sẽ được thông báo rằng phải kích hoạt tính năng này trên mọi thiết bị. Nhấn Enable.

6. Bây giờ, bạn cần nhập mật khẩu và nhấn OK.

7. Bây giờ, tính năng mã hóa đã được kích hoạt trên điện thoại. Tiếp theo, bạn cần kích hoạt nó trên PC.

8. Mở ứng dụng trên Windows hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt trên PC. Chuyển đến Account > Settings.

9. Tìm tiêu đề End-to-end encryption và trượt nút chuyển đổi để kích hoạt nó.

Bây giờ, hãy nhập mật khẩu (phải là cùng một mật khẩu bạn sử dụng cho ứng dụng Android). Sau đó bấm Save.

Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng IFTTT

Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng IFTTT
Nhận thông báo cuộc gọi trên PC bằng IFTTT

Một tùy chọn khác để nhận thông báo cuộc gọi trên PC là sử dụng IFTTT. Dịch vụ cực kỳ hữu ích hoạt động trên nhiều ứng dụng và nền tảng.

Khi một sự kiện kích hoạt xảy ra (“if this”), thì một hành động sẽ tự động xảy ra (“then that”). Để tìm hiểu thêm về nhiều cách để sử dụng dịch vụ này, hãy xem bài viết: Cách dùng IFTTT để không bỏ lỡ cuộc điện thoại quan trọng khi quên bật chuông.

Để sử dụng dịch vụ để nhận thông báo cuộc gọi điện thoại, hãy bắt đầu bằng cách cài đặt ứng dụng IFTTT cho Android. Đảm bảo rằng các dịch vụ NotificationsAndroid Phone Call được kích hoạt.

Bây giờ, bạn có thể chọn những gì mình muốn xảy ra khi nhận được cuộc gọi trên thiết bị Android. Dưới đây là một số applet IFTTT bạn có thể sử dụng để ghép nối Windows 10 với điện thoại Android:

1. Nhận email khi bạn bỏ lỡ một cuộc gọi.

2. Nhận được thông báo Pushbullet là bạn nhận được một cuộc gọi.

3. Nhận thông báo trên thiết bị Android Wear nếu bạn bỏ lỡ một cuộc gọi.

4. Nhận một email cho tất cả các cuộc gọi nhỡ sau khi bạn hoàn thành công việc.

Để kích hoạt bất kỳ tùy chọn nào trong số này, hãy mở trang tương ứng và sau đó bật tùy chọn Connect. Sau khi kết nối, hành động đã chọn sẽ được kích hoạt bất cứ khi nào bạn nhận được một cuộc gọi trên thiết bị Android.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 03/04/2020 12:30
52 👨 2.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng