Cách nhận lời nhắc sinh nhật từ trợ lý ảo Google Assistant

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta mắc kẹt trong hàng tá công việc “không tên” mà đôi khi bỏ quên mất những điều gần gũi nhất xung quanh mình. Lấy ví dụ đơn giản, việc quá bận rộn mà quên đi mất ngày sinh nhật của người thân, bạn bè không phải tình huống hiếm gặp, nhưng có thể khiến các mối quan hệ của bạn trở nên tệ đi.

Với sự trợ giúp từ trợ lý ảo Google Assistant, bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình huống khó xử trên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách nhận lời nhắc sinh nhật từ Google Assistant.

Nhận lời nhắc sinh nhật từ Google Assistant

Tính năng nhắc ngày sinh nhật là một phần trong gói tiện ích “Your People” mà Google Assistant hiện đang hỗ trợ. Để kích hoạt tính năng này, hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, truy cập Google Assistant. Trên thiết bị Android, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nói “Ok, Google” hoặc bằng cách vuốt chậm từ góc dưới cùng bên trái hoặc bên phải màn hình hướng lên phía trên.

Truy cập Google Assistant trên Android

Với iPhone hoặc iPad, bạn có thể nhấn vào ứng dụng Google Assistant từ màn hình chính.

Tiếp theo, hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn (nếu bạn chưa đăng nhập), sau đó nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn để mở menu Assistant.

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ

Cuộn qua danh sách các tùy chọn của Assistant và nhấn vào “Your People”.

Your People

Bạn có thể thấy tên của một số người thân đã được liệt kê ở đây. Nếu không, hãy nhấn vào “Add Person”.

Add Person

Chọn một người mà bạn muốn nhận lời nhắc về ngày sinh nhật của người đó từ danh sách liên hệ (danh bạ) của bạn.

Chọn một người từ danh dạ

Ở màn hình tiếp theo mở ra, bạn nhấn vào mục Birthday, sau đó chọn ngày, tháng, năm cụ thể. Nhấn vào “OK” khi đã hoàn tất.

Nhấn OK

Cũng trên trang này, bạn có thể thêm cách thức liên hệ với người đó cũng như địa chỉ nhà riêng của họ. Khi đã điền xong thông tin chi tiết, hãy nhấn vào “Add”.

nhấn vào “Add”

Nếu người mà bạn muốn nhận lời nhắc ngày sinh nhật đã được liệt kê trên trang “Your People”, chỉ cần nhấn vào tên của họ, sau đó bổ sung thêm thông tin sinh nhật vào hồ sơ tương ứng.

Xong! Từ bây giờ, bạn sẽ nhận được lời nhắc từ Google Assistant khi sắp đến sinh nhật của người đó, cùng với các phím tắt để gọi hoặc nhắn tin cho họ.

Chủ Nhật, 31/01/2021 23:33
31 👨 1.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo