Nhà sáng lập Acqueline Whitmore: “ Những điều cản trở một doanh nhân bước tới thành công”

Là một doanh nhân, ai cũng mong muốn đỉnh cao sự nghiệp của mình đạt tới sự thành công mĩ mãn. Tuy nhiên, để đạt được đỉnh cao này, một người doanh nhân nên hiểu và tránh những điều dưới đây, bài học chia sẻ từ Acqueline Whitmore, một nhà sáng lập đồng thời là chuyên gia kinh doanh tại trường Palm.

Doanh nhân thành công

1. Nghi ngờ chính bản thân

Do bạn không tin vào bản thân mình nên bạn không thể nào đạt được sự thành công như mọng đợi. Đó là thái độ sống tiêu cực, cần gạt bỏ. Hãy nhìn mọi thứ, từ việc lớn tới việc nhỏ, từ dễ tới khó, hãy tin rằng mình có thể làm được và giải quyết được thậm chí có mất thời gian bao lâu.

Nghi ngờ chính bản thân

2. Sự chần chừ

Người ta thành công hay không còn phụ thuộc vài cái gọi là "cơ hội". Thành công chỉ gọi tên những ai biết nắm lấy cơ hội và mãi là thất bại hoặc đi sau người khác cho những ai thích chần chừ.

Sự chần chừ

3. Từ chối vì sợ thất bại

Trong công việc, chắc chắn ai cũng sẽ đối mặt với những thách thức mà sau lưng đó là cả một sự thất bại chờ sẵn. Chính vì tiên đoán trước điều này, nhiều người tìm cớ để từ chối thực hiện công việc đó.

Từ chối vì sợ thất bại

Nhưng có thực sự công việc đó sẽ thất bại sau khi làm không? Và nếu có thất bại thì sao nào, chả sao cả, đôi khi thất bại là là một bài học kinh nghiệm lớn để bước tới một thành công mới. Nói về thất bại, hãy nhìn vào: Thomas Edison, Abraham Lincoln, Oprah Winfrey và Bill Gates, họ là những người thành công và trong quá khứ, họ đã từng thất bại nghiệt ngã.

4. Sợ rủi ro

Không có thành công nào là dễ dàng, rủi ro càng có. Nhưng thành công chỉ đến với ai biết đối mặt và xử lý rủi ro một cách khôn ngoan, triệt để, mạnh dạn.

Sợ rủi ro

5. Thiếu niềm đam mê

Đam mê là thứ vô cùng quan trọng dể xây dựng nên một nền tảng thành công vững chắc. Những ai coi đam mê là một sự hời hợt và thậm chí sống với những đam mê nhất thời, và chứa trong mình chỉ vài "lượng đam mê" ít ỏi. Điều này càng khiến bản thân lạc sâu, lùi bước trên con đường tìm tới thành công.

Thiếu niềm đam mê

Thành công chỉ dành cho những đam mê đong đầy, bền vững, là lý tưởng sống cao cả của bản thân, có những người mất cả nhiều năm mới tìm ra được đam mê thực sự của mình. Tuy nhiên, thời gian không là gì cả. Hễ có đam mê, cùng với sự cố gắng đúng hướng, chắc chắn sớm muộn gì thành công cũng sẽ đến với bạn.

6. Không chấp nhận thích nghi

Không chấp nhận thích nghi

Công việc, cuộc sống và nhiều khía cạnh khác, tất cả đều là "biến số". Để đạt được thành công, bạn phải trải qua nhiều chông gai, vất vả và sự thay đổi choáng ngợp của những biến số này.

Đừng bỏ chạy hoặc bỏ mặc, mà hãy tập cách thích nghi với những biến đổi thất thường đó.

Huỳnh Dũng (Theo Entrepreneur)

Thứ Bảy, 10/09/2016 11:54
51 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc