Nhà nghiên cứu Úc phát triển ứng dụng di động mới cho bệnh nhân tiểu đường

Các nhà nghiên cứu thuộc thành phố Queensland, Úc vừa phát minh ra một loại ứng dụng di động công nghệ mới mang lại tin vui cho các bệnh nhân bị tiểu đường.

Theo đó, tiến sĩ Farhad Fatehi cùng nhóm nghiên cứu tại Đại học Queensland vừa công bố rằng họ đã chế tạo thành công một ứng dụng di động công nghệ mới mang lại nhiều khả quan tiện lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Sau khi đo đường huyết áp, lượng glucose trong máu qua các thiết bị đo lường thịnh hành tại Úc, toàn bộ dữ liệu sẽ được kết nối qua Bluetooth trên điện thoại thông minh. Và sau cùng, dữ liệu đó sẽ được upload vào trong một ứng dụng điện thoại di động và gửi đến trung tâm quản lý, theo dõi bệnh mà bệnh nhân đã chữa trị trước đó có thể là trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám...

Những y bác sỹ, chuyên viên điều trị sẽ nhận toàn bộ dữ liệu đo lường lượng đường, glucose trong máu từ bệnh nhân đó gửi về qua ứng dụng. Họ sẽ xem xét, phân tích, đánh giá thông số, tỉ lệ, bảng biểu, tình trạng bệnh, mã màu sắc lượng đường và sau đó gửi ngược lại về ứng dụng trên điện thoại di động mà bệnh nhân đã đăng ký tài khoản đăng nhập trước đó.

Ứng dụng di động công nghệ mới mang lại tin vui cho các bệnh nhân bị tiểu đườngNguồn ảnh: Internet.

Hiện nay, có khoảng 1,5 triệu người Úc bị tiểu đường và mỗi năm có khoảng 100.000 người được chẩn đoán mắc căn bệnh quái ác này suốt cả cuộc đời không thể điều trị dứt điểm được.

Vậy nên, ứng dụng này ra đời hoàn toàn thực tiễn, mang lại nhiều tiện lợi cho bệnh nhân tiểu đường, tiết kiệm nhiều chi phí cho bệnh nhân, tình trạng bệnh được theo dõi ở tần suất cao hơn và giảm được nạn ùn tắt tại các trung tâm y tế, bệnh viện.

Hiện ứng dụng này đã bắt đầu đưa vào sử dụng tại phòng khám bệnh tiểu đường thuộc Bệnh viện Princess Alexandra ở Queensland.

Thứ Tư, 02/11/2016 17:22
52 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo