Nguyên nhân và cách phát hiện pin iPhone sắp phát nổ

Hai năm qua, sự cố cháy nổ xảy ra trên smartphone nói chung và iPhone nói riêng ngày càng tăng. Chỉ trong hơn một tuần đầu tiên của năm 2018 đã có liên tiếp 2 trường hợp nổ iPhone tại Thụy Sỹ và Tây Ban Nha.

Tỷ lệ sản phẩm lỗi của Apple là cực kỳ thấp nhưng nguy cơ xảy ra cháy nổ trên iPhone do pin Lithium-Ion quá nóng, quá trình bắt lửa đến bốc cháy xảy ra chỉ trong tích tắc là có thật, đặc biệt là các máy với viên pin già. Điều này quả là nguy hiểm khi có một số lượng lớn người sử dụng iPhone trên thế giới.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng cháy nổ của pin Lithium-Ion:

Lỗi phần cứng: Mặc dù khá hiếm gặp nhưng đây lại là nguyên nhân chính của phần lớn trường hợp cháy nổ trên smartphone. Lỗi này xảy ra trong quá trình gia công thiết bị.

IPhone 8/8 Plus gặp sự cố phồng pin hàng loạt năm 2017
IPhone 8/8 Plus gặp sự cố phồng pin hàng loạt năm 2017.

Nhiệt độ quá cao: Theo khuyến cáo của Apple, nhiệt độ tối đa của iPhone khi sử dụng là 45 độ C và các mẫu iPhone đều được hỗ trợ tính năng cảnh báo nhiệt. Nếu nhiệt độ của máy nóng hơn mức này trong thời gian dài thì chắc chắn bên trong máy đang gặp trục trặc và có khả năng khiến pin Lithium-Ion bốc cháy. Chọn ốp phù hợp cũng là một cách để chiếc iPhone của bạn tản nhiệt tốt hơn.

Phụ kiện chất lượng kém: Nhiều người dùng iPhone thường chọn mua phụ kiện không rõ nguồn gốc cho máy bởi giá phụ kiện chính hãng dành cho iPhone không hề rẻ. Nhưng chính điều này lại khiến họ phải đối mặt với nguy cơ về cháy nổ iPhone. Thực tế, sạc cáp “hàng lô” còn có nguy cơ cháy nổ còn lớn hơn cả iPhone.

Dấu hiệu nhận biết pin trên iPhone của bạn đang gặp sự cố

Dấu hiệu nhận biết pin trên iPhone của bạn đang gặp sự cố

Dưới đây là những dấu hiệu quan trọng người dùng iPhone cần biết để đề phòng sự cố cháy nổ:

  • Mặt lưng điện thoại lồi lên và cong vênh: Điều này xảy ra khi pin Lithium-Ion giãn nở quá mức. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết pin trên iPhone của bạn đang gặp sự cố nhất.
  • Tiếng động lạ phát ra từ vị trí gần viên pin: Nếu nghe thấy tiếng động lạ trong khi đang sạc pin hãy nhanh chóng ngắt kết nối với nguồn điện.
  • iPhone nóng lên bất thường và không thể tản nhiệt: Đây là nguyên nhân khiến pin Lithium-Ion nóng chảy gây cháy nổ. Nếu phát hiện thấy thiết bị của mình nóng bất thường trong thời gian dài, hẫy ngừng sử dụng và đặt lên bề mặt chịu nhiệt để theo dõi.

Nếu bạn phát hiện thấy thiết bị của mình có một trong ba dấu hiệu trên, hãy tới các đại lý chính hãng của Apple để kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 14:41
22 👨 2.547
0 Bình luận
Sắp xếp theo