Nguyên nhân nồi chiên không dầu bốc khói và cách khắc phục

Nồi chiên không dầu là sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng chiên thực phẩm mà không cần dầu mỡ, có khay chiên hứng mỡ thừa giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên tốt hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu không may nồi chiên không dầu bị bóc khói mà bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao thì hãy làm theo các cách dưới đây.

Nồi chiên không dầu bốc khói nguyên nhân và cách khắc phục

Nồi chiên không dầu bị bốc khói do 3 nguyên nhân chủ yếu sau:

1. Nồi chiên vẫn chứa chất cặn dầu mỡ từ lần sử dụng trước

Nguyên nhân:

Do lần sử dụng trước bạn chưa vệ sinh nồi hoặc vệ sinh không kỹ khiến cho dầu mỡ vẫn còn bám dính xung quanh thành nồi, dưới lòng nồi. Khi bạn cho nồi chiên hoạt động lòng nồi sẽ bị nóng lên và khói trắng sẽ bốc ra.

Nồi chiên không dầu bốc khói do vệ sinh không kỹ

Cách khắc phục:

  • Bạn hãy tắt nồi chiên và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. Lấy hết thực phẩm trong lòng nồi ra.
  • Tháo khay chiên và giá chiên ra khỏi nồi chiên không dầu.
  • Sau đó bạn hãy vệ sinh giá chiên, khay chiên sạch sẽ với dầu rửa bát.

2. Bạn đang chế biến nguyên liệu chứa nhiều chất béo

Nguyên nhân:

Đối với các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ khi được chiên bằng nồi chiên không dầu dưới sức nóng của nhiệt sẽ chảy ra rất nhiều lượng mỡ dư thừa xuống phần khay chiên.

Nồi chiên không dầu bốc khói do thực phẩm nhiều mỡ

Dầu bị nóng lên tạo ra khói trắng và có thể bị nóng hơn so với bình thường. Nhưng vấn đề này không làm ảnh hưởng đến độ bền của nồi chiên không dầu và cũng không làm ảnh hưởng đến thực phẩm chiên của bạn.

Cách khắc phục:

Khi nồi chiên không dầu tỏa ra khói trắng bạn cần tắt nồi ngay. Lấy hết thực phẩm ra ngoài. Sau đó tháo giá chiên ra khỏi khay chiên. Dùng giấy thấm dầu thấm hết lượng mỡ thừa ở khay chiên.

Sau đó lắp giá chiên vào khay chiên. Cho thực phẩm vào và chiên tiếp.

3. Các mảnh vụn nhỏ của nguyên liệu bị hút vào thanh đốt

Nguyên nhân:

Trong quá trình chiên các nguyên liệu nhẹ dễ bay như lát bánh mì, rau, khoai tây cắt mỏng có thể bị văng ra khỏi rổ chiên, vướng vào thanh đốt trong nồi chiên không dầu.

Cách khắc phục:

Các nguyên liệu bị dính vào thanh điện trở của nồi chiên dưới sức nóng của nhiệt sẽ gây ra khói. Vì vậy bạn cần tắt nồi chiên, để nồi nguội rồi tiến hành vệ sinh thanh điện trở.

Sau đó tiếp tục chiên như bình thường.

Đây là 3 nguyên nhân chính khiến nồi chiên không dầu bốc khói. Cách khắc phục quá đơn giản. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp chị em không bị lúng túng khi nồi xảy ra tình trạng bốc khói.

Lưu ý khi vệ sinh giá chiên, khay chiên của nồi chiên không dầu

Khay chiên và giá chiên thường thiết kế riêng rẽ, tháo ra khỏi vỏ nồi chiên dễ dàng. Khi vệ sinh bạn có thể rửa các phụ kiện này với nước rửa bát. Tuy nhiên nên dùng miếng bọt biển hoặc giẻ mềm để tránh làm xước lớp chống dính.

Khay chiên, giá chiên của nồi chiên không dầu

Trong quá trình chiên,giá chiên và khay chiên không tránh khỏi bị dính dầu mỡ. Vì vậy trước khi rửa bạn nên tráng khay chiên, giá chiên qua nước nóng trước trước khi rửa sẽ giúp quá trình rửa nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sạch bong.

Khâu tráng qua nước nóng cũng giúp khử mùi thực phẩm trong nồi chiên được hiệu quả hơn, để những lần sử dụng tiếp theo mùi thực phẩm cũ sẽ không bị ám vào thực phẩm mới của bạn, giúp món ăn chuẩn hương vị và thơm ngon hơn.

Bạn cũng có thể rửa khay chiên, giá chiên bằng máy rửa bát sẽ đỡ mất thời gian hơn.

Tham khảo thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua nồi chiên không dầu nên tham khảo các thương hiệu uy tín như: nồi chiên không dầu Philips, nồi chiên không dầu KoriHome, nồi chiên không dầu Delonghi, nồi chiên không dầu Mishio...

Thứ Bảy, 09/03/2019 09:30
31 👨 2.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa