Nguyên nhân nào có thể dẫn đến tình trạng Fanpage bị sập?

Và cách xử lý trong những tình huống đó

Hiện tượng các Fanpage triệu like gần đây bất ngờ bị sập là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người quản trị Facebook, Fanpage của doanh nghiệp, công ty, trang web. Vậy trong thực tế, có bao nhiêu nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng Fanpage Facebook bất ngờ bốc hơi mà không có biểu hiện lạ nào? Mời anh em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản Trị Mạng nhé.

1. Fanpage Facebook bị report với số lượng lớn:

Report Fanpage

Đối với tài khoản cá nhân hay Fanpage thì Facebook luôn có cơ chế Report - báo cáo sai phạm để người dùng có thể tố cáo với Facebook rằng Fanpage, cá nhân nào đó đăng tải nội dung không phù hợp, cố tình vi phạm chính sách luật của Facebook, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng. Và về lý thuyết, khi nhận được lượng report cần thiết thì Facebook sẽ xem xét và đưa ra phương án xử lý với các Fanpage, tài khoản Facebook cá nhân bị Report, đó là khóa tạm thời hoặc khóa vĩnh viễn.

Tuy nhiên, đây đồng thời là kẽ hở để người dùng lợi dung nhằm triệt hạ những Fanpage hoặc tài khoản cá nhân nào đó. Bằng chứng là nếu bạn lang thang trên Facebook, chắc chắn sẽ bắt gặp trường hợp 1 cộng đồng nào đó kêu gọi, hô hào việc tẩy chay, report Fanpage Facebook bất kỳ. Điều này sẽ gây ra sự khó chịu cho người quản trị Fanpage kia, tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều vì Facebook không làm việc tùy tiện đến như vậy.

Để bảo mật Fanpage trong những trường hợp đó, tốt nhất là bạn - với tư cách là người quản trị Fanpage phải tự làm content, hạn chế gây kích động với các trang khác, không sử dụng những thủ thuật nhằm tăng like bất hợp pháp, không copy bài, nhạc hoặc video trắng trợn từ bên khác.

2. Tài khoản Administrator - quản trị bị tấn công:

tài khoản Admin bị tấn công

Đây là nguyên nhân thường gặp của Fanpage, đó là những tài khoản có quyền quản trị cao nhất - Administrator bị tấn công, chiếm đoạt bất hợp pháp. Bằng cách nào đó, kẻ gian, hacker có thể chiếm được tài khoản có quyền Administrator, hắn sẽ tiến hành kích hết tất cả các tài khoản Admin khác ra khởi Fanpage và tiến hành xóa Fanpage. Rất nguy hiểm phải không nào?

Đối với tùy chọn xóa Fanpage thì cơ hội cho bạn còn lại là 2 tuần, nếu trong thời gian này bạn không lấy lại được tài khoản quản trị thì coi như Fanpage của bạn sẽ ra đi vĩnh viễn. Vì vậy nếu bạn là Administrator của Fanpage nào đó thì hãy cố gắng bảo mật thật tốt tài khoản cá nhân của mình, tốt nhất là không nên click vào nhiều link lạ trên Facebook, hạn chế tham gia các game, các chương trình bằng app trên Facebook, thường xuyên kiểm tra hoạt động của tài khoản Facebook, đổi mật khẩu định kỳ, kiểm tra địa chỉ email và số điện thoại dự phòng...

3. Lỗi thao tác của những người quản trị:

Lỗi thao tác Admin

Vì sao lại nói là lỗi của người quản trị? Đó là do thời điểm 2017 rồi mà vẫn còn nhiều người áp dụng nhiều thủ thuật câu, chèn like ẩn, tung tin tức giật gân để hút view, gây tò mò theo kiểu không lành mạnh... tất cả những thủ thuật blackhat trên đều bị Facebook quy kết vào tội không trung thực.

Bên cạnh đó là nguy cơ đến từ việc sử dụng các dịch vụ tăng like, tăng tương tác từ bên ngoài mà không rõ nguồn gốc, mua Fanpage, gộp Fanpage, đổi tên Fanpage... tất cả đều có nguy cơ khiến Fanpage của bạn bị trảm.

4. Lỗi content:

Nhiều người cứ nghĩ nó chả liên quan gì nhưng thực ra là có. Các bạn Administrator câu kéo view, người dùng về Fanpage mình bằng cách đi copy các content, ở đây là nội dung, post, bài ảnh, video từ các nguồn Facebook khác, và dẫn đến tình trạng 1 content mà có nhiều, thậm chí hàng chục Fanpage cùng chia sẻ. Chính vì vấn đề này mà Facebook đã quyết định mạnh tay trong thời gian gần đây, có lẽ là áp dụng chiêu "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót". Nhất là đối với các Fanpage có số lượng thành viên, Like lên đến hàng trăm ngàn, hàng triệu mà lượt tương tác thật rất ít. Và cuối cùng vẫn là vấn đề nhức nhối: Vi phạm bản quyền!

Thứ Hai, 20/03/2017 17:24
52 👨 4.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook