Nguyên nhân lỗi iPhone chụp ảnh bị rung, nhòe và cách khắc phục

Gần đây một số người dùng iPhone gặp phải tình trạng lỗi camera bị nhòe, bị rung liên tục và không chụp được ảnh, điều này khiến họ cảm thấy rất khó chịu vì không thể chụp được một tấm hình ưng ý. Vậy những nguyên nhân nào gây ra lỗi camera iPhone và cách khắc phục như thế nào? Mời bạn theo dõi nội dung bài viết sau đây.

Nguyên nhân lỗi iPhone chụp ảnh bị rung, nhòe

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn không cẩn thận làm rơi rớt thiết bị iPhone hoặc vô tình khiến nó bị nhúng nước thì camera của máy sẽ bị hỏng, thường là gặp phải các lỗi rung, nhòe.

Chúng ta cũng không loại trừ khả năng việc bạn đã sửa chữa thiết bị iPhone của mình tại các trung tâm sửa chữa kém chất lượng, và không đảm bảo. Điều này khiến bạn không biết liệu Camera trên iPhone có bị thay thế hay không.

Nguyên nhân lỗi iPhone chụp ảnh bị rung, nhoè

Ngoài ra, lỗi iPhone chụp ảnh bị rung, nhòe có thể xuất phát từ lỗi của nhà phát hành, tuy nhiên trường hợp này rất ít khi xảy ra.

Hướng dẫn sửa lỗi iPhone chụp ảnh bị rung, nhòe

1. Thực hiện đặt lại thiết bị

Phương án đầu tiên giúp bạn có thể khắc phục tình trạng lỗi Camera iPhone bị rung, nhoè khi chụp ảnh đó chính là tiến hành đặt lại thiết bị. Cụ thể, cách làm này sẽ giúp bạn đưa điện thoại iPhone về trạng thái mới xuất xưởng cũng như hạn chế tối đa các lỗi phần mềm xảy ra trong quá trình sử dụng. Nhất là khi lỗi iPhone chụp hình ảnh bị rung, nhòe bắt nguồn từ việc xung đột phần mềm, ứng dụng.

Đặt lại thiết bị

Các thao tác thực hiện khá đơn giản, bạn có thể tham khảo bài Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone để biết cách thực hiện chi tiết. Hoàn tất quá trình này, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Camera mặc định để kiểm tra xem lỗi Camera iPhone chụp ảnh bị rung hay nhoè đã khắc phục thành công chưa nhé.

2. Đem thiết bị tới cái trung tâm bảo hành của Apple

Trường hợp bạn đã thử làm theo cách trên mà vẫ chưa cải thiện được tình trạng Camera trên iPhone vẫn bị rung, nhoè thì khả năng cao nguyên nhân của vấn đề này đến từ phần cứng của thiết bị. Để sửa lỗi trên, tốt nhất các bạn hãy tới các trung tâm bảo hành iPhone uy tín được chỉ định của Apple.

Đem thiết bị tới cái trung tâm bảo hành của Apple

Việc đến một địa điểm uy tín để kiểm tra, sửa lỗi hay thay camera cho chiếc iPhone sẽ giúp bạn đảm bảo được sự an toàn của các linh kiện bên trong máy, giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng camera khi thay camera iPhone chính hãng, đồng thời đảm bảo không có vấn đề nào khác phát sinh trong quá trình sửa lỗi.

Trên đây là nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone chụp hình ảnh bị rung, nhòe. Các bạn hãy tham khảo để áp dụng để phòng trường hợp vào một ngày không mấy đẹp trời nào đó bạn lại là "nạn nhân" của vấn đề này. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy khó chịu bởi âm thanh phát ra khi chụp ảnh trên iPhone thì có thể xem Hướng dẫn tắt âm thanh chụp ảnh trên iPhone mà trước đó chúng tôi đã từng chia sẻ.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 10:03
52 👨 30.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng