Nguy hại khôn lường từ việc nhổ tóc trắng

Tóc bạc sớm (tóc trắng) là nỗi khổ của không ít người, từ trẻ cho đến trung niên. Tóc bạc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây ngứa ngáy khiến nhiều người tìm mọi cách để nhổ chúng đi. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết rằng, nhổ tóc bạc để lại những nguy hại khôn lường, da đầu và nang tóc bị tổn thương khiến tóc mọc chậm và ngày càng mỏng.

Dưới đây là những lý do không nên nhổ tóc bạc, mời các bạn tham khảo.

Tóc mọc ngược vào trong

Khi tóc bạc bị nhổ, lớp màng mỏng bao quanh tóc có tác dụng “chỉ hướng” mọc cho sợi tóc cũng bị mất đi. Điều này khiến tóc dễ dàng mọc vào trong gây nổi mụn trên da đầu hoặc ngứa ngáy khó chịu.

Có nên nhổ tóc bạc không?

Tóc mỏng đi, thậm chí hói đầu

Khi nhổ tóc, bạn phải kéo mạnh sợi tóc. Điều này khiến cả da đầu lẫn nang tóc bị tổn thương, thậm chí phá vỡ các dây thần kinh và các mạch máu nhỏ nối tới các nang tóc. Thực hiện việc này nhiều lần sẽ khiến tóc mọc chậm và mỏng đi, dần dẫn tới tình trạng hói đầu.

Nhổ tóc bạc gây hói đầu

Tóc bạc nhanh và nhiều hơn

Tóc bạc là do melanin hoạt động kém dần đi hoặc chết đi, tức là không được duy trì ở tế bào chân tóc. Tóc càng có ít melanin thì tốc độ càng bạc càng nhanh.

Trên thực tế, bạn có nhổ tóc bạc bao nhiêu lần đi nữa thì sợi tóc mọc lại vẫn không thể có màu đen bởi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết. Vì vậy, nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời, thậm chí còn khiến tóc bạc nhanh và nhiều hơn.

Nhổ tóc bạc khiến tóc mỏng đi

Vì vậy, khi có sợi tóc bạc, đừng lãng phí thời gian vào phương pháp không tốt và gây nhiều tác hại là nhổ tóc. Các bạn có thể che phủ tóc bạc bằng thuốc nhuộm thảo dược.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, bạn nên chọn cho mình những dòng sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc như hà thủ ô, chanh, bồ kết...

Thứ Ba, 19/11/2019 13:37
53 👨 5.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo