Tại sao người Nhật đặt khăn lên đầu khi tắm suối nước nóng?

Tắm ở suối nước nóng không chỉ là một trong những thói quen phổ biến mà còn là một nét truyền thống của người Nhật. Người dân Nhật Bản coi việc tắm nước nóng là cách thư giãn tinh thần, thúc đẩy lưu thông máu, còn giúp da căng bóng, láng mịn hơn.

Khi ngâm mình trong suối nước nóng, người Nhật luôn đặt một chiếc khăn nhỏ trên đầu

Có một điều thú vị là khi ngâm mình trong suối nước nóng, người Nhật luôn đặt một chiếc khăn nhỏ trên đầu. Tại sao lại như vậy, chiếc khăn này có tác dụng để làm tóc, trang trí hay có mục đích gì khác?

Trên thực tế, mục đích người Nhật thường đặt một chiếc khăn lên đầu khi tắm suối nước nóng là để bảo vệ sức khỏe.

Chiếc khăn này phải nhúng qua nước ấm sau đó đặt lên đầu nhằm giúp cơ thể tránh bị mất nhiệt, và ổn định huyết áp, đặc biệt là trong những ngày đông lạnh giá, khi nhiệt độ trong bể nước và ngoài trời có sự chênh lệch cao.

Khi chúng ta bước xuống bể nước nóng, ngay lập tức cơ thể cảm nhận được sự chênh lệch nhiệt độ. Khi đó, máu sẽ được bơm nhiều lên khu vực đầu. Điều này có thể khiến sung huyết não, gây xuất huyết. Việc đặt một chiếc khăn ấm trên đầu có thể giúp hạ nhiệt độ, giúp giảm nguy cơ xảy ra những sự cố không mong muốn.

Ngoài ra, khi đứng dậy sau khi ngâm mình trong nước nóng lâu, bạn có thể sẽ bị choáng váng và chóng mặt. Nguyên nhân là do khi cơ thể được giải phóng khỏi áp lực nước, máu sẽ nhanh chóng di chuyển từ đầu đến chân. Khi đó, nếu đặt một chiếc khăn ướt trên đầu và đứng dậy một cách từ từ sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra những tai nạn không đáng có.

Thứ Hai, 19/07/2021 09:55
44 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học