Cần làm gì khi người lạ chuyển nhầm tiền cho bạn?

Việc chuyển tiền nhầm số tài khoản hay nhận nhầm tiền từ tài khoản khác không phải tình huống hiếm xảy ra mà có thể xảy ra ở bất cứ tài khoản nào. Bạn có thể chuyển nhầm tiền tới số tài khoản cùng Ngân hàng, hay số tài khoản khác Ngân hàng. Hoặc chúng ta cũng có thể nhận nhầm tiền từ tài khoản lạ khác. Mỗi một trường hợp sẽ đều có những cách giải quyết khác nhau và chúng ta cần thực hiện đúng để tránh liên quan tới luật pháp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xử lý khi nhận được tiền từ người lạ.

Làm gì khi nhận được tiền chuyển nhầm?

Khi bạn nhận được số tiền từ người khác gửi tới mà không biết họ là ai, hoặc người quen chuyển nhầm thì tuyệt đối không được rút để sử dụng vì có thể bị kiện.

Nếu người quen chuyển nhầm cho bạn, hãy xác minh trước với họ rõ ràng, cẩn thận rồi mới chuyển lại tiền trả họ.

Nếu là người lạ chuyển nhầm tiền cho bạn, hãy chờ Ngân hàng gọi điện, làm việc trực tiếp với bạn về số tài khoản chuyển nhầm đó. Hoặc chúng ta cũng có thể chủ động thông báo với Ngân hàng về việc chuyển nhầm này.

Khi đã xác minh rõ từ phía Ngân hàng thì bạn chỉ cần chuyển lại tiền cho người kia.

Xử lý khi người khác chuyển nhầm tiền cho bạn

Lưu ý khi người khác chuyển nhầm tiền cho bạn

  • Không chuyển hoàn cho người lạ khi không có bên thứ 3 làm chứng, tránh bị khởi kiện sau này.
  • không chuyển hoàn vào một tài khoản khác tài khoản đã chuyển cho bạn, phải chờ Ngân hàng giải quyết trước.
  • Khi nhận được điện thoại từ Ngân hàng, bạn cần kiểm tra xem đó có phải là số của Ngân hàng không. Để chắc chắn hơn, không làm ảnh hưởng tới bạn vì có trường hợp lừa đảo chuyển nhầm tiền, bạn nên tới Ngân hàng làm việc trực tiếp.
  • Tuyệt đối không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, password Ngân hàng cho bất cứ ai kể cả họ có tự xưng là người thân, bạn bè, nhân viên Ngân hàng hay Công an.

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/05/2020 07:57
3,52 👨 11.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng