Người dùng sốt ruột vì đợi mã tải OS X 10.8

Các khách hàng mua máy tính Mac sau ngày 11/6 đã phải đợi tới hơn 24 tiếng mà vẫn chưa nhận được mã tải OS X miễn phí như Apple đã hứa.

Theo Computerworld, nhiều khách hàng Apple đang phàn nàn về việc không nhận được mã tải OS X Mountain Lion miễn phí trên mạng xã hội Twitter. Trước đó, Apple từng hứa sẽ cung cấp OS X Mountain Lion miễn phí cho các khách hàng mua máy tính Mac mới sau ngày 11/6. Chương trình này có tên là "Up-To-Date" và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/7 vừa qua.

Các điều khoản của chương trình này có ghi rõ, người dùng sẽ nhận được mã tải qua email trong vòng 24 giờ sau khi được hãng xác nhận đủ điều kiện. Tuy vậy, một số khách hàng đã hiểu nhầm rằng đó là khoảng thời gian chờ sau khi gửi email yêu cầu đến Apple.

Người dùng sốt ruột vì đợi mã tải OS X 10.8
Nhiều khách hàng tỏ ra sốt ruột khi phải đợi mã tải OS X 10.8 miễn phí quá lâu.

Andy Blackwood, một người dùng cho biết đã chờ "Quả táo" gửi mã trong suốt 36 tiếng và khi gọi điện đến hãng chỉ nhận được câu trả lời rằng có thể phải đợi tới 72 tiếng. Trong khi đó, John Derrick, một người dùng khác thậm chí còn bày tỏ bức xúc rằng "Đã một ngày rưỡi rồi mà tôi vẫn không nhận được mã tải Mountain Lion. Đây là điều mà MacBook Pro Retina đem lại cho tôi đấy à? Quá thất vọng!". Một số khách hàng thậm chí còn tỏ ra nóng nảy: "Nếu không gửi mã tải Mountain Lion sớm, tôi sẽ đến thằng Apple Store và tát đứa nhân viên đầu tiên cầm iPad mà tôi nhìn thấy".

Forum hỗ trợ của Apple cũng đang có số lượt theo dõi gấp 2.600 lần so với bình thường. Theo tính toán, hiện có khoảng hơn 100 chủ đề đang được đưa ra trên website này. Một số người dùng trên các trang blog khác cũng đang có nhiều chủ đề liên quan tới việc nhận mã tải Mountain Lion. Trong một cuộc khảo sát trên iJailbreak cho thấy, có tới 84% thành viên của trang web này đã phải đợi tới hơn 24 tiếng. Về phía Apple, hãng này vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

OS X Mountain Lion chính thức phát hành từ 25/7. Sản phẩm này được quảng cáo là có thêm 200 tính năng mới. Có thẻ kể đến một loạt chức năng mang "hơi thở" của iOS như Reminders, Notes, Notification Center hay iMessage. Ngoài ra, Apple cũng trang bị thêm chức năng Gatekeeper nhằm giúp cho người dùng phòng tránh các phần mềm độc hại.

Thứ Sáu, 27/07/2012 15:30
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo