Người dùng iPhone nghiện mua sắm trực tuyến

Những số liệu thống kê về Black Friday (đợt giảm giá/mua sắm lớn nhất năm tại Mỹ) tiếp tục cho thấy người dùng iOS là đối tượng có tiềm năng kinh tế lớn nhất.

Người dùng iPhone nghiện mua sắm trực tuyến

Số liệu thống kê của Adobe cho thấy người dùng iOS mang tới doanh thu thương mại điện tử cao gấp 4 lần người dùng Android. Các số liệu thống kê về ngày Black Friday vừa qua cũng đã cho thấy smartphone ngày càng bắt kịp với tablet về doanh thu trực tuyến.

Cụ thể hơn, trong ngày thứ sáu vừa qua (ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11/2014), người dùng Mỹ đã thực hiện các khoản mua sắm trực tuyến trị giá tổng cộng 2,4 tỷ USD.

Trong số này, 27% đến từ các thiết bị di động, tương đương với 500 triệu USD. Có tới 79% trong số 500 triệu USD kể trên đến từ iOS, trong khi Windows Phone và Android chia sẻ phần ít ỏi còn lại.

Điều này tiếp tục nhấn mạnh vào một nghịch lý: người dùng Android hoàn toàn áp đảo so với người dùng iOS về số lượng nhưng lại là một mảnh đất kém tiềm tàng hơn hẳn.

Apple đã chứng minh được chiến lược của mình là đúng đắn khi chỉ tấn công vào thị trường cao cấp, thay vì mang các thiết bị giá 100 USD tới tay người dùng có hầu bao hạn hẹp.

Ngoài ra, Apple cũng tập trung vào xây dựng trải nghiệm phần mềm đồng nhất và hoàn thiện – những yếu tố được cho là sẽ giúp khuyến khích các giao dịch điện tử thực hiện qua di động.

Trong mùa mua sắm vừa qua, smartphone chiếm tổng cộng 13% tổng doanh số thương mại điện tử, trong khi tablet đạt 16%. Vào năm ngoái, smartphone chiếm 7% trong khi tablet chiếm 14%.

Lý do cho sự sụt giảm này được cho là bởi smartphone ngày càng có kích cỡ lớn hơn và do đó sẽ mang tới trải nghiệm mua sắm dễ chịu hơn so với smartphone màn hình nhỏ của các năm trước.

Thứ Ba, 02/12/2014 16:29
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp