Người dùng cần cập nhật thiết bị iOS và Mac ngay để tránh các lỗ hổng bảo mật

Các thiết bị của Apple từ lâu đã có tiếng là an toàn hơn so với các thiết bị dựa trên Windows khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dùng Apple có thể tin tưởng tuyệt đối. Trong vài năm gần đây, số lượng phần mềm độc hại được tìm thấy trên các thiết bị của Apple đã tăng lên đáng kể.

Hiện tại có một lỗ hổng bảo mật mới mà người dùng Mac và iOS cần phải cẩn thận. Trên thực tế, Apple cũng rất lo lắng nên hãng đã đưa ra bản cập nhật phần mềm tức thời cho tất cả người dùng.

Lỗ hổng trên iOS và Mac

Lỗ hổng này được biết đến với cái tên Broadpwn - cho phép các hacker giành quyền kiểm soát điện thoại hoặc máy tính của bạn thông qua các chip Wi-Fi. Một nhà nghiên cứu an ninh của Exodus Intelligence đã phát hiện ra vấn đề này và ông đã trình bày nó tại hội nghị an ninh Black Hat tại Las Vegas vào tuần trước.

Không cần kĩ thuật quá cao siêu, các hacker có thể tấn công thiết bị của bạn nếu bạn ở trong phạm vi truy cập Wi-Fi của chúng. Vậy làm thế nào để bảo vệ thiết bị của mình?

Để khắc phục nhanh, bạn có thể tắt Wi-Fi của thiết bị. Nếu muốn có giải pháp lâu dài hơn, bạn cần cập nhật thiết bị của mình càng sớm càng tốt.

Với iOS

Apple đã tạo một bản cập nhật phần mềm có sẵn cho tất cả người dùng iOS. Nếu bạn thấy bản nâng cấp có tên iOS 10.3.3 thì hãy cập nhật ngay.

Mở menu Settings và truy cập General > Software Update. Nếu bạn chưa thấy bản cập nhật, hãy refresh màn hình.

Khi bạn đã sẵn sàng, bấm Download and Install. Quá trình này sẽ mất vài phút, tùy thuộc vào tốc độ kết nối của bạn.

General > Software Update > Download and Install

Với macOS

Nếu bạn sở hữu macOS, bạn cũng có nguy cơ gặp nguy hiểm.

Để cập nhật thiết bị, hãy khởi chạy App Store và nhấp vào tab Updates. Chờ vài giây để thiết bị tìm kiếm bản vá. Bạn cần bản cập nhật macOS Sierra Update 10.12.6.

Khi bạn thấy tên bản cập nhật trên màn hình, nhấp vào Update để bắt đầu nâng cấp.

Mở App Store > Updates

Bạn hãy cập nhật thiết bị của mình để tránh những lỗ hổng bảo mật nhé!

Thứ Hai, 31/07/2017 17:13
52 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo