Ngôi sao 6 cánh có ý nghĩa gì?

Ngôi sao 6 cánh thường được nhiều người chọn để làm hình xăm trên da và cũng xuất hiện khá nhiều trên các công trình kiến trúc. Vậy, ngôi sao 6 cánh có ý nghĩa gì mà người ta lại chọn lưu nó trên da. Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngôi sao 6 cánh

Ngôi sao 6 cánh có ý nghĩa gì?

Ngôi sao 6 cánh còn có tên gọi riêng là “Ngôi sao David”, “Tấm khiên David” hoặc “Dấu ấn triển của Solomon”, được đặt theo tên vua David của người Israel cổ đại.

Biểu tượng ngôi sao 6 cánh được tạo ra bằng cách hợp hai tam giác đều đặt ngược nhau.

Theo các nhà khảo cổ học, ngôi sao 6 cánh đã xuất hiện đâu đó từ thế kỉ 14 đến khoảng thế kỉ 16 ở Trung Âu. Tuy nhiên, biểu tượng này gắn liền với người Do Thái nhiều hơn và mang một ý nghĩa quan trọng trong nền văn hoá cũng như tôn giáo của người Do Thái. Nó xuất hiện trong sách cầu nguyện, được chọn làm biểu tượng của đạo Do Thái và quốc kì của nước Israel.

Quốc kì của nước Israel

Một số giả thuyết cho rằng 2 tam giác lồng ghép trong ngôi sao David thể hiện cho tinh thần đoàn kết của người Do Thái. Một số khác lại cho rằng, 2 ngôi sao này có màu sắc đậm nhạt khác nhau và là David biểu tượng sự tương phản giữa thiện và ác, ánh sáng và bóng tối.

Ngoài ra, tùy từng tôn giáo mà ngôi sao 6 cánh có những ý nghĩa khác nhau.

Ngôi sao 6 cánh có 6 đỉnh, có 6 tam giác đều và bên trong là hình lục giác 6 cạnh. Vì vậy, biểu tượng này ngụ ý cho con số 666, được cho là con số chống lại Chúa.

Ngôi sao David có 6 cánh gồm 6 cánh và phần lục giác bên trong tâm nên tượng trưng cho số 7. 6 cánh của ngôi sao đại diện cho 6 ngày trong một tuần, còn phần lục giác tượng trưng cho ngày chủ nhật. Theo đức tin của Thiên Chúa giáo, đấng sáng tạo đã dành ra 7 ngày để tạo ra thế giới này, trong đó có 6 ngày Đấng tạo ra thế giới và một ngày để nghỉ ngơi.

Ngôi sao sáu cánh cũng có mối liên hệ với ấn triện của vua Solomon, người đầu tiên xây dựng đền thờ ở Jerusalem, người được Chúa ban tặng cho món quà là trí tuệ và sự khôn ngoan.

Ngôi sao 6 cánh còn là biểu tượng cho sự hòa hợp đất trời, hoặc các hướng trên dưới đông tây nam bắc.

Ý nghĩa của ngôi sao 6 cánh đối với hình xăm

Ý nghĩa của ngôi sao 6 cánh đối với hình xăm

Từ năm 1950, biểu tượng ngôi sao 6 cánh đã được nhiều thuỷ thủ lựa chọn để xăm lên da bởi họ tin rằng nó như một lá bùa hộ mệnh giúp những người con xa xứ có thể quay trở về nhà.

Hiện nay, hình ảnh ngôi sao 6 cánh khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn để xăm lên cơ thể. Tùy vào vị trí xăm mà ngôi sao David có ý nghĩa khác nhau. Xăm hình ngôi sao 6 cánh ở trên cánh tay thể hiện sự táo bạo và sức mạnh. Xăm ngôi sao 6 cánh ở ngón tay và đặc biệt là ngón đeo nhẫn đại diện cho lòng trung thành hoặc sự cam kết nào đó.

Thứ Hai, 06/09/2021 17:19
53 👨 12.971
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 25. Ngọc Phúc 7.4
    25. Ngọc Phúc 7.4

    ......... Aizz. 4 con 6 lận. 6 cánh, 6 đỉnh, 6 tam giác, 6 cạnh. Cộng lại ra 24. Mà 2+4 ra 6. Số của xui xẻo, của quỷ. Nhưng nếu nó có thể trở thành biểu tượng của người Do Thái và trên 1 quốc kỳ thì lại khác. Nó chính như ý nghĩa là 2 mặt thiện ác song song và ánh sáng , bóng tối tùy theo những thứ nhập vào nó mà chuyển biến ý nghĩa.... Haizzz. Thứ tam giác 3 góc hợp thêm cái nữa ra biểu tượng của hi vọng. Đây có thể là ác, có thể là thiện. Tùy năng lượng, tùy thời, tùy khắc nữa. 




    Bản thân mình nhìn nó màu đen hay rỗng toét k có thiện cảm nhưng khi nó màu vàng hoặc màu trắng, mình lại có thiện cảm tăng vọt. Không biết vì sao.

    Thích Phản hồi 19:51 23/07
    • Kiên Trần
      Kiên Trần tôi thấy nó dành cho Chúa quỷ Satan thì đúng hơn nếu có màu đỏ.
      Thích Phản hồi 12/03/22
      ❖ Là gì?