Khám phá ngôi làng giàu có nhất Trung Quốc

Ngôi làng Hoa Tây thuộc tỉnh Giang Tô được mệnh danh là "ngôi làng giàu nhất Trung Quốc".

Làng Hoa Tây được thành lập vào năm 1911 bởi ông Ngô Nhân Bảo - một người từng là một lãnh đạo đảng cộng sản. Ngôi làng này có diện tích khoảng 96 ha.

Làng Hoa Tây chỉ có khoảng 2.000 nhân khẩu nhưng có tới hơn 20.000 lao động từ các nơi khác tới làm việc. Mỗi năm, có khoảng hơn 2 triệu du khách đến làng Hoa Tây để tham quan.

Ngôi làng Hoa Tây thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Năm 2003, Hoa Tây đạt mức tổng thu nhập là 150 triệu USD (tương đương 3.300 tỷ đồng). Đây là ngôi làng đầu tiên tại Trung Quốc đạt được thành tích này. Và vì lý do này nên Hoa Tây được mệnh danh là “ngôi làng giàu nhất Trung Quốc”.

Trong làng còn có riêng một công ty công nghiệp đa ngành, kinh doanh đủ các lĩnh vực như sản xuất vải, kim loại… được niêm yết trên thị trường chứng khoán với giá trị khoảng 6,5 tỷ Euro (tương đương 162.000 tỷ đồng).

Những người dân trong làng sống trong những biệt thự rộng rãi và đầy đủ tiện nghi

Người dân trong làng đều sống trong những biệt thự rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Hầu hết người trưởng thành trong làng đều biết lái xe ô tô. Những siêu xe BMW, Cadillac và Mercedes nhập khẩu xuất hiện trên khắp các nẻo đường của Hoa Tây.

Cư dân trong làng đều được hưởng nền giáo dục, y tế miễn phí. Mỗi người dân trong làng đều có tài khoản ngân hàng ít nhất 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng) mỗi người. Tuy nhiên, số tiền này sẽ bị tịch thu nếu họ chuyển đi nơi khác.

Để có được sự giàu có như hiện tại, người dân ở làng Hoa Tây phải đi làm vất vả 7 ngày mỗi tuần tại các nhà máy. Những ngành công nghiệp chủ chốt của làng là thép, dệt may và du lịch.

Vào năm 2011, để thể hiện sức mạnh kinh tế, làng Hoa Tây đã xây dựng tòa nhà chọc trời 72 tầng, cao 328m với chi phí lên tới 3 tỷ nhân dân tệ. Tòa nhà chọc trời này được coi là biểu tượng của làng Hoa Tây.

Trên tầng 60 của tòa nhà này được đặt một bức tượng hình con trâu nặng 1 tấn và được chế tác bằng vàng nguyên chất. Tầng 72 của tòa nhà này là khách sạn quốc tế 5 sao Long Wish, bao gồm 826 phòng trong đó có 16 phòng tổng thống và 1 phòng tổng thống hạng VIP.

Ngôi làng này còn có cả “Công viên Thế giới” với bản sao của các biểu tượng nổi tiếng như tượng nữ thần tự do của Mỹ, khải hoàn môn của Pháp, "Nhà hát Opera Sydney", một phần của Vạn Lý Trường Thành, Thiên An Môn...

Thứ Ba, 20/10/2020 17:12
51 👨 1.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch