Nghiên cứu mới: Cà phê không thể điều trị bệnh Parkinson

Các nhà khoa học Candada trong một nghiên cứu gần đây chính thức tuyên bố uống cà phê không làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson như những phát hiện, tin đồn trước đó.

Trước giờ, bệnh Parkinson là một rối loạn của hệ thống thần kinh trung ương ảnh hưởng đến hành vi con người, thường bao gồm cả run bộ phận cơ thể, suy giảm, hành vi nhận thức.

Bác bỏ những tin đồn gần đây, các nhà khoa học khuyến cáo caffeine không thể nào dùng như một liệu pháp điều trị triệu chứng vận động của bệnh Parkinson được.

Cà phê không thể điều trị bệnh Parkinson

Các nhà nghiên cứu từ Đại học McGill ở Montreal, Canada cho thấy cà phê có thể không làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson.

Một cuộc điều tra chuyên sâu hơn đã chỉ ra rằng đồ uống không hề có tác dụng giảm bớt các triệu chứng tê liệt, run rẩy của người bệnh.

Tác giả nghiên cứu, ông Dr Ronald Postuma nói rằng thật khó tin khi chất caffein, an toàn và rẻ tiền lại có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson.

"Vì vậy, thật bất ngờ khi phát hiện rằng nó có thể giúp những người mắc bệnh", Postuma nói thêm.

Tuy nhiên, mới đây, nhóm các nhà khoa học đã phân tích 121 người với độ tuổi trung bình là 62, đó là những người đã được chẩn đoán bị bệnh Parkinson trong trung bình bốn năm.

Trong số đó, một nửa đã được cho uống một viên nang cafe caffein 200mg mỗi ngày, mỗi lần một viên vào buổi sáng và một lần sau bữa ăn trưa, tương đương với 3 cốc cà phê mỗi ngày, trong khi một nửa khác được cho uống thuốc viên giả dược.

Để giúp họ điều chỉnh lượng caffeine, liều thuốc được tăng chậm, bắt đầu với giả dược và đạt mức tiêu thụ 200 miligam vào tuần thứ chín.

Những người tham gia nghiên cứu đã được theo dõi từ 6 đến 18 tháng.

Những phát hiện mới cho thấy không có sự cải thiện triệu chứng vận động ở những bệnh nhân mắc Parkison đã uống viên caffeine so với những người uống viên thuốc giả dược.

Cũng không có sự khác biệt về chất lượng cuộc sống, thay đổi thể trạng, sức khỏe.

Tiến sĩ Postuma nói rằng mặc dù nghiên cứu trước đây cho thấy có thể cải thiện triệu chứng nhưng đó cũng chỉ là một cuộc nghiên cứu nhỏ, quan sát theo dõi trong thời gian ngắn, có thể tác dụng của nó đã tiêu tan trong một khoảng thời gian nhất định sau đó.

Nghiên cứu này được bàn luận trên Diễn đàn trực tuyến các vấn đề thần kinh học.

Thứ Sáu, 20/10/2017 11:27
31 👨 529
0 Bình luận
Sắp xếp theo