Nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy mối liên hệ giữa tình trạng vô sinh ở nam giới với các phòng ngủ ồn ào

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Seoul ở Hàn Quốc cho thấy tình trạng vô sinh ở nam giới có thể liên quan đến môi trường ngủ ồn ào kéo dài.

Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng mức độ tiếng ồn trên 55 dB (theo thang đo của Tổ chức Y tế Thế giới) tương đương với tiếng ồn trên đường phố, liên quan đến sự gia tăng đáng kể tình trạng vô sinh ở nam giới.

Trước giờ, mức độ ồn cao được biết có liên quan đến bệnh tim, bệnh tâm thần, thay đổi hành vi xã hội và can thiệp vào các hoạt động phức tạp của con người. Nghiên cứu mới nhất cho thấy tầm ảnh hưởng của tiếng ồn đối với sự vô sinh của đàn ông.

 Tình trạng vô sinh ở nam giới với các phòng ngủ ồn ào

Jin-Young Min, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: "Vô sinh đang trở thành một vấn đề sức khoẻ cộng đồng đáng kể vì những ảnh hưởng tiêu cực bất ngờ đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cũng như chi phí nặng nề cho hệ thống y tế. Chúng tôi biết rằng sự phơi nhiễm tiếng ồn có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của con đực ở động vật, nhưng nghiên cứu của chúng tôi làn này cho thấy mối quan hệ giữa việc tiếp xúc với tiếng ồn môi trường và sự vô sinh ở người, mà cụ thể là đàn ông."

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu từ cơ sở dữ liệu bảo hiểm y tế của 206.492 nam giới từ 20 đến 59 tuổi và tính mức độ tiếp xúc tiếng ồn của họ bằng Hệ thống Thông tin tiếng ồn Quốc gia từ năm 2006 đến năm 2013. Trong thời gian nghiên cứu, xác định có khoảng 3.429 trường hợp chẩn đoán vô sinh ở nam giới.

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chẩn đoán vô sinh ở đàn ông cao hơn ở những người thường tiếp xúc với độ ồn trên 55 dB khi ngủ vào ban đêm.

"Một trong những vấn đề lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay là ô nhiễm môi trường, mối quan tâm đặc biệt của tôi là theo những gì mà Colborn mô tả trong cuốn sách của chúng ta về Tương lai Tích cực cũng cho thấy sự suy giảm nhanh tinh trùng của đàn ông trong thế kỷ 20 là do ô nhiễm môi trường các loại. Nếu xu hướng này tiếp tục, con người trong tương lai sẽ không thể có thai và sinh con bình thường. Nếu bạn là một người đàn ông và bị vô sinh, bạn cần xem xét việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm như là một yếu tố nguy cơ mà tiếng ồn là cụ thể nhất".

Nghiên cứu này vừa được công bố Tạp chí Ô nhiễm Môi trường ở Hàn Quốc vào tháng 7.

Thứ Hai, 17/07/2017 17:31
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo