Nghệ thuật sáng tạo tranh tuyệt đỉnh từ chữ cái

Từ khi ra đời, chữ viết đã đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của mọi nền văn minh trên thế giới. Không chỉ vậy, việc trình bày chữ cái sao cho đẹp mắt còn được nâng lên thành loại hình nghệ thuật.

Chỉ bằng cách biến hóa các chữ cái trong bảng mẫu tự Latin, nghệ sĩ Jonathan Stephen Harris đã tạo ra một phong cách nghệ thuật sáng tạo cho riêng mình. Trong video dưới đây bao gồm hình ảnh nhiều loài động vật và đồ vật khác nhau, đặc biệt tất cả đều được tạo ra từ chính những chữ cái trong tên của chúng.

Bí kíp” tạo hình của Jonathan Stephen Harris bắt đầu từ sự liên tưởng giữa những con chữ và các hình ảnh tương đồng. Chữ viết đầu tiên của loài người vốn là chữ tượng hình và bản chất của chữ cái ngày nay cũng là hình ảnh. Chính vì vậy, mỗi chữ cái đều có nhiều cách biến hóa khác nhau.

Nghệ thuật sáng tạo tranh tuyệt đỉnh từ chữ cái

Bạn có để ý thấy chữ H rất giống chiếc thang, số 2 giống con thiên nga, chữ A là chiếc compa, chữ T không khác gì chiếc cột điện, S như chú rắn hổ mang; hay các biểu tượng vui mắt mà ta thường dùng cũng là sự kết hợp giữa các ký tự đặc biệt và chữ cái.

Sinh ra và lớn lên ở Burton-on-Trent, Vương quốc Anh, Jonathan Stephen Harris không chỉ có đôi tay khéo léo mà còn có một trí tuệ nhạy bén. Bạn có thể quan sát thấy qua các chữ cái mà nghệ sĩ này viết dưới hình dạng nghệ thuật. Để chứng minh rằng góc nhìn là tất cả mọi thứ cần có, Jonathan đã tạo ra hàng loạt hình ảnh vui nhộn bắt nguồn từ những chữ cái bình dị trong cuộc sống trở thành những hình vẽ vô cùng độc đáo.

Từ “iPhone” vẽ ra ngay hình ảnh một người đang cầm chiếc điện thoại iPhone, “pizza” - miếng pizza, “rabbit” - con thỏ. Dù đó là một con vật, đồ vật trong gia đình hay một thứ gì đó hoàn toàn khác, Jonathan luôn tìm ra cách vẽ minh họa một cách sáng tạo nhất. Hãy cùng chúng tôi khám phá điều tuyệt vời đó trong video dưới đây!

Xem thêm: 15+ tuyệt tác nghệ thuật được tạo ra từ hạt bơ

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 27/09/2017 17:14
51 👨 928
0 Bình luận
Sắp xếp theo