Nghe nhạc trên YouTube? bạn không nên bỏ qua 5 website và extension này

YouTube là điểm đến hàng đầu cho các video nhạc hiện này, điều này khiến nó thành một trong những dịch vụ stream nhạc phổ biến nhất. Nếu sử dụng YouTube để nghe nhạc, bạn sẽ có trải nhiệm tốt hơn khi sử dụng extension và ứng dụng web phù hợp. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số extension và ứng dụng web giúp trải nghiệm nghe nhạc trên Youtube thú vị hơn.

1. Listenyo.com (Web): Vô hiệu hóa video để stream nhanh hơn

Khi stream video bạn sẽ mất nhiều băng thông hơn stream âm thanh. Vì vậy, nếu muốn stream nhanh hơn hoặc tiết kiệm MB, ListenYo! sẽ phát âm thanh mà không có video.

Trang web Listenyo.com

Trang web này đặc biệt hữu ích khi sử dụng thiết bị di động với tốc độ Internet chậm hoặc dữ liệu di động hạn chế. Để chỉ nghe âm thanh, dán link Youtube vào trang web, hoặc sử dụng ListenYo! để trực tiếp tìm kiếm trên YouTube. Khi tìm thấy video muốn xem, chạy nó và bạn sẽ nghe thấy âm thanh mà không có hình ảnh.

Dịch vụ này hỗ trợ hầu hết các chức năng của YouTube mà bạn thường dùng như tự động phát hoặc lặp lại và sử dụng dữ liệu Internet ít hơn bốn lần so với phát video và nó đáng để bạn thử khi muốn giảm mức sử dụng dữ liệu di động.

2. Audio Only YouTube (Chrome): Phát âm thanh video YouTube trên máy tính

Extension Audio Only YouTube

ListenYo! là ứng dụng web tuyệt vời cho thiết bị di động nhưng trên máy tính thì sao? Bạn có thể sử dụng extension Audio Only YouTube cho Chrome. Nó hoạt động tự động với YouTube và trên tất cả các trang web có nhúng video YouTube.

Giống như ListenYo!, nó chỉ phát âm thanh trên máy tính trong khi màn hình chỉ hiển thị hình thu nhỏ của video. Bạn có thể kiểm tra nhanh để thấy với extension này bạn có thể tiết kiệm được khoảng 80% lượng dữ liệu sử dụng khi chạy cùng một file YouTube với video mở. Nếu muốn trở lại xem video, bạn chỉ cần click vào icon Audio Only YouTube trên thanh công cụ.

Download: Audio Only YouTube cho Chrome (Miễn phí)

Mặc dù cũng có extension Audio Only YouTube cho Firefox nhưng không cùng nhà phát triển và hoạt động không tốt. Tuy nhiên người dùng có thể thử một add on tương tự trên Firefox được gọi là YouTube Audio. Nếu không thích bạn có thể cài đặt extension Chrome trên Firefox để thử add on Chrome gốc.

Download: YouTube Audio cho Firefox (Miễn phí)

3. Lyrics Here (Chrome, Firefox, Opera, Safari, IE, Maxthon): Lời bài hát cho video

Extension Lyrics Here

Extension Musixmatch lyrics cho Chrome là công cụ khá phổ biến để YouTube trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có một extension có lẽ tốt hơn nhưng ít được biết đến là Lyrics Here của Rob W, được dùng cho những người muốn xem lời bài hát.

Lyrics Here là extension rất dễ sử dụng và hoạt động trên tất cả các trình duyệt không chỉ riêng trên Chrome. Khi phát một bài hát, Lyrics Here sẽ mở một cửa sổ trong tab YouTube để hiển thị lời bài hát. Lời bài hát này được lấy từ các trang web lời bài hát hàng đầu như Lyrics Wikia, Lyricsmania hoặc các trang web khác. Nếu thấy lời bài hát lệch so với video, bạn có thể tìm kiếm trên nguồn khác. Ngoài ra bạn có thể làm nổi bật lời bài hát khi nghe, sử dụng bàn phím chuyển tiếp và quay lại và thậm chí tìm kiếm lời bài hát với từ/cụm từ cụ thể.

Lyrics Here hoạt động hoàn hảo và khá thông minh khi hiểu tên bài hát khi bị gắn nhãn sai trên YouTube. Ngoài ra extension này còn hoạt động với các dịch vụ stream âm nhạc phổ biến khác như Spotify, Google Music, Yandex, Jango, Deezer, AccuRadio và các dịch vụ khác.

Download: Lyrics Here cho Chrome | Firefox | Opera | Safari | Internet Explorer (32 bit) | Internet Explorer (64 bit) | Maxthon

4. Vimutv.com (Web): Tạo playlist âm nhạc có sẵn trên YouTube

Trang web VimuTV

YouTube là một nguồn tài nguyên âm nhạc miễn phí rộng lớn, nhưng trang web không lưu trữ playlist có sẵn như Apple Music hoặc Spotify mà bạn phải tự tạo. VimuTV là trung tâm playlist trên YouTube mà bạn đang tìm kiếm.

Trang web theo dõi các bảng xếp hạng âm nhạc hot trong những năm qua từ các địa điểm như Billboard, Shazam, MTV, v.v… Theo đó, nó sẽ tạo playlist với nhiều thể loại khác nhau như: pop, rock, R'n'B, hip-hop, jazz, metal, La tinh, cổ điển, âm nhạc từ những năm 80, 90, 2000 và 2010. Bạn chỉ cần click vào một playlist và VimuTV sẽ upload playlist này.

Về cơ bản, đây là một playlist được nhúng trên YouTube, nếu muốn bạn có thể mở playlist này trên YouTube. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng các extension khác như Lyrics Here và Audio Only YouTube.

5. Infalco.com (Web): Công cụ khám phá âm nhạc dựa trên YouTube

Trang web Infalco

khi nghe các bài hát trên Apple Music hoặc Spotify, các dịch vụ phát trực tuyến này thường cung cấp cho bạn các đề xuất dựa trên sở thích của bạn. YouTube không có thuật toán tuyệt vời này nhưng Infalco sẽ giúp khám phá giai điệu mới.

Tìm kiếm tên một nghệ sĩ hoặc một bài hát mà bạn yêu thích, Infalco sẽ thể thị nó cùng với một số bài hát hoặc nghệ sĩ tương tự, cũng như một liên kết đơn giản đến những bài hát nổi tiếng nhất của nghệ sĩ đó. Click vào bất cứ bài hát nào và bạn sẽ nhận được nhiều đề xuất và nó sẽ phát trong video YouTube được nhúng.

Nếu thích bài hát nào đó, bạn có thể thêm vào playlist (nhưng yêu cầu đăng nhập vào Google). Với trang web này, bạn có thể tìm thấy những giai điệu mới, lưu trữ bài hát yêu thích và nghe chúng lại nếu muốn. Infalco là một trong những cách dễ nhất để khám phá âm nhạc mới.

Trong một thời gian dài, Streamus là extension hoàn hảo của Chrome dành cho những người yêu âm nhạc trên YouTube. Nhưng kể từ khi bị đóng cửa, người dùng cần một số lựa chọn thay thế. Hy vọng những extension và ứng dụng web trên sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm nghe nhạc trên YouTube tuyệt vời hơn.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/05/2018 11:21
3,73 👨 7.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube