Cách nghe dự báo thời tiết với chuông báo thức trên Android

Tiếng chuông báo thức cùng với thông tin dự báo thời tiết là hai yếu tố bắt đầu ngày mới của không ít người trong số chúng ta. Vậy thay vì phải nghe chuông báo thức sau đó tìm kiếm thông tin thời tiết, tại sao không kết hợp cả hai thành một hành động duy nhất?

Với ứng dụng Google Clock, bạn hoàn toàn có thể nghe dự báo thời tiết cùng với chuông báo thức của mình. Khi báo thức của bạn kêu, nó sẽ kích hoạt thêm một quy trình thông báo thông tin thời tiết trong ngày. Cách thiết lập như sau:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Đồng hồ (Clock) trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của bạn và nhấn vào nút “+” để tạo một mục báo thức mới.

Ấn vào đấu cộng

Tiếp theo, đặt thời gian đổ chuông báo thức, sau đó nhấn vào “OK”.

Chỉnh giờ báo thức

Sau khi thiết lập thời gian, bạn sẽ có thêm một số tùy chọn bổ sung cho báo thức. Bạn có thể chọn ngày lặp lại, âm thanh báo thức, v.v. Tuy nhiên, thứ chúng ta đang tìm kiếm là nút “+” bên cạnh “Google Assistant Routine”.

Nhấn vào nút “+” bên cạnh “Google Assistant Routine”.

Màn hình tạo Google Assistant Routine sẽ mở ra với một số tùy chọn cài đặt trước. Hãy quan tâm đến tùy chọn “Tell Me About the Weather”.

Nhấn vào “Tell Me About the Weather”

Bạn cũng sẽ thấy thêm một số tùy chọn khác bên dưới. Nếu muốn xóa bất kỳ hành động nào trong số này hoặc thay đổi thứ tự của chúng, hãy nhấn vào biểu tượng chiếc bút chì.

Nhấn biểu tượng chiếc bút chì

Bây giờ, bạn có thể xóa một hành động bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác hoặc kéo thả để sắp xếp lại thứ tự các hành động. Bấm vào “Done” khi bạn đã hoàn tất mọi thay đổi.

Bấm vào “Done”

Nhấn vào “Save” để xác nhận quy trình.

Nhấn vào “Save”

Cuối cùng, một thông báo bật lên sẽ hỏi bạn có muốn cho phép Google Assistant thực hiện các tác vụ này khi màn hình bị khóa hay không. Nhấn vào “Allow”.

Nhấn vào “Allow”

Google Assistant Routine” bây giờ đã được bật, nếu bạn muốn xóa quy trình này khỏi báo thức của mình, chỉ cần nhấn vào nút “-”.

Nhấn vào nút “-”

Xong! Dự báo thời tiết trong ngày bây giờ sẽ được đọc sau khi chuông báo thức của bạn vang lên.

Thứ Bảy, 06/03/2021 23:06
31 👨 2.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng