Ngày Thần Tài nên mua bạc không, có nên mua bạc ngày vía Thần Tài?

Mua vàng vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm là thói quen của nhiều người, đặc biệt là những người kinh doanh buôn bán để cầu mong một năm làm ăn phát đạt, thuận lợi. Tuy nhiên, vào ngày này, đôi khi có tiền bạn cũng khó mua được vàng bởi các cửa hàng đều bị quá tải. Vì vậy, nhiều người không khỏi thắc mắc, tại sao không mua bạc vào ngày vía thần tài, mua bạc thay cho vàng vào ngày này được không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Có nên mua bạc vào ngày Thần Tài?

Đến nay, chưa có bằng chứng hoặc ghi chép nào ghi nhận việc mua vàng trong ngày Thần Tài sẽ tốt hơn so với mua bạc. Do đó, tùy thuộc vào tình hình cá nhân và mục đích của mỗi người, họ có thể lựa chọn mua bạc hoặc vàng trong ngày vía Thần Tài.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng mua vàng trong ngày Thần Tài có thể dẫn đến thua lỗ vì giá vàng thường tăng cao trong ngày đó, rồi giảm nhanh. Vì vậy, người dân không cần bắt buộc phải mua vàng trong ngày Thần Tài, mà có thể lựa chọn mua các loại vàng khác như đồng bạc, dây chuyền bạc, nhẫn bạc, và nén bạc. Hoặc bạn cũng có thể mua vàng, bạc trước ngày vía thần Tài để tránh tình trạng đông đúc, quá tải dẫn tới khó mua và lựa chọn.

Trong truyền thống người Việt, chưa hề có chuyện phải đi mua vàng vào ngày Thần Tài mới cầu được may mắn và sung túc cả năm. Phong tục mua vàng trong ngày mùng 10 tháng Giêng ở Việt Nam chỉ mới hình thành trong những năm gần đây.

Muốn có được nhiều tiền tài của cải trong năm thì phải dựa vào sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó tích lũy. Ngược lại nếu có lười biếng thì mua vàng hoặc thờ Thần Tài tốt như thế nào thì cũng không có tác dụng gì. Do đó, việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài là nhu cầu chính đáng để cầu may nhưng không phải là việc làm bắt buộc phải tuân theo.

Và cũng tùy vào điều kiện mà bạn có thể mua số lượng vàng cho phù hợp, không cần quá câu nệ. Theo các chuyên gia phong thủy, người dân có thể mua 1, 2, 5 chỉ vàng cầu may mắn trong ngày vía Thần tài.

Thứ Hai, 19/02/2024 09:42
56 👨 6.620
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Mua vàng cho năm mới "vàng son", chứ ai lại mua "bạc".

    Thích Phản hồi 09:50 19/02