Ngày 17/7 là ngày gì? Tại sao 17/7 là ngày Quốc tế Emoji

Ngày 17/7 là ngày Quốc tế Emoji - World Emoji Day, ngày của các biểu tượng thể hiện cảm xúc hay gọi tắt biểu tượng cảm xúc, được gọi tên bằng thuật ngữ Emoji.

Ngày Quốc tế Emoji

Ngày nay, Emoji được sử dụng phổ biến trong thời đại kỹ thuật số, đặc biệt là trong các cuộc trò chuyện trên các mạng xã hội. Thậm chí, Emoji gần như trở thành một ngôn ngữ riêng được nhiều bạn trẻ sử dụng.

Emoji đầu tiên được tạo ra nghệ sĩ người Nhật tên Shigetaka Kurita vào năm 1999, khi ông làm việc cho i-mode, nền tảng Internet di động sơ khai của nhà mạng Docomo.

Nghệ sĩ người Nhật Shigetaka Kurita, cha đẻ của emoji.
Nghệ sĩ người Nhật Shigetaka Kurita, cha đẻ của emoji.

Kurita đã tạo ra những hình ảnh 12 x 12 pixel, có thể được chọn từ giao diện kiểu bàn phím trong i-mode để truyền tải thông tin một cách đơn giản và ngắn gọn. Kurita dã tạo ra 176 emoji đầu tiên. Sau đó, emoji nhanh chóng phổ biến tại Nhật.

Năm 2007, emoji được một đội ngũ quốc tế hóa phần mềm tại Google đã đề xuất Hiệp hội Unicode công nhận. Và đến năm 2010, emoji được Hiệp hội Unicode công nhận, giúp cho vốn từ vựng của emoji liên tục phát triển, và hợp thức hóa emoji như một hình thức giao tiếp, một thứ ngôn ngữ mới.

Năm 2009, 625 emoji được đề xuất áp dụng vào bộ tiêu chuẩn Unicode.

Năm 2011, Apple bổ sung bàn phím emoji vào iOS. 2 năm sau, Android cũng làm điều tương tự.

Trong những năm gần đây, emoji đã phổ biến trên toàn cầu, trở thành nét giao tiếp đặc trưng không thể thay thế.

Ngày 17-7 được chọn là ngày Biểu tượng Cảm xúc (emoji) Thế giới bởi đó là ngày xuất hiện trên biểu tượng đặc trưng cho "lịch".

Ngày Biểu tượng Cảm xúc (emoji) Thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Tổ chức Unicode đưa ra các quy định, khuôn khổ cho các emoji và quyết định mỗi biểu tượng sẽ được miêu tả thế nào.

Thứ Bảy, 17/07/2021 08:00
43 👨 1.680
0 Bình luận
Sắp xếp theo