Ngày Mật khẩu Thế giới là ngày nào?

Ngày Mật khẩu Thế giới là ngày nào? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời và tìm hiểu thêm về nguồn gốc Ngày Mật khẩu Thế giới nhé.

Ngày Mật khẩu Thế giới là ngày nào?

Ngày Mật khẩu Thế giới - World Password Day là ngày thứ Năm đầu tiên của tháng 5 nhằm nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân thông qua mật khẩu mạnh.

Ngày mật khẩu thế giới

Ngày Mật khẩu Thế giới là cơ hội cho các công ty bảo mật thay đổi thói quen dùng mật khẩu của người dùng để trở nên an toàn hơn trên Internet.

Ngày Mật khẩu Thế giới 2022 rơi vào ngày 5/5/2022, thứ Năm.

Lịch sử của ngày Mật khẩu Thế giới?

Nhà nghiên cứu bảo mật - Mark Burnet lần đầu tiên khuyến khích mọi người có một ngày mật khẩu để cập nhật các mật khẩu quan trọng trong cuốn sách Perfect Passwords của ông, xuất bản năm 2005.

Sau đó, Intel Security lấy cảm hứng từ ý tưởng của ông và chọn ngày Thứ Năm đầu tiên của tháng Năm là Ngày Mật khẩu Thế giới.

Ngày Mật khẩu Thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 đã nâng cao nhận thức về sự cần thiết của bảo mật mật khẩu.

Tầm quan trọng của mật khẩu mạnh

Với cuộc sống hiện đại, chúng ta có rất nhiều thông tin cá nhân trên Internet như tài khoản ngân hàng trực tuyến, trang thanh toán hóa đơn, trang mua sắm...

Càng sử dụng nhiều tài khoản trực tuyến, thì người dùng càng dễ trở thành nạn nhân. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu chỉ sở hữu khoảng 6 đến 10 tài khoản trực tuyến, khả năng bị hack tài khoản là 9%, với  khoảng 100 tài khoản thì tỷ lệ tăng lên tới 30%. Vấn đề là có nhiều tài khoản, thì người dùng lại càng có xu hướng sử dụng lại username hoặc password, từ đó lộ ra sơ hở cho tin tặc khai thác.

Vì vậy, một mật khẩu mạnh để bảo vệ bản thân, tránh bị lừa đảo, đánh cắp thông tin là cần thiết.

Để mật khẩu bảo mật hơn, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không trùng lặp. Nhân ngày Mật khẩu thế giới 2022, bạn nên thay đổi mật khẩu của các dịch vụ quan trọng luôn nhé.
  • Sử dụng mật khẩu mạnh. Mật khẩu mạnh là mật khẩu bao gồm cả chữ in hoa + chữ thường + ký hiệu đặc biệt + không theo quy tắc.
  • Không dùng chung một mật khẩu cho mọi ứng dụng, dịch vụ.
  • Nên sử dụng xác thực hai yếu tố nếu có thể.
  • Tránh sử dụng bất kỳ từ nào, con số nào liên quan đến bản thân hoặc dịch vụ mà mật khẩu đang bảo vệ.

Mật khẩu tệ nhất

Thứ Sáu, 29/04/2022 17:13
44 👨 2.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo