Ngay cả YouTube cũng mượn tính năng Stories của Snapchat

Mạng xã hội video của Google cũng bước chân vào làn sóng “Stories”.

Mới đây, Google tuyên bố họ cũng chuẩn bị tung ra tính năng giống như slideshow được Snapchat sử dụng đầu tiên, sau cũng được nhiều mạng xã hội khác theo chân.

Có tên là Reels, tính năng này cho phép người dùng ghép một đoạn video 30 giây cùng các sticker, bộ lọc, nhạc nền, văn bản và một số lựa chọn khác. Khác với tính năng này trên các mạng xã hội khác, Reels của YouTube sẽ không bị hết hạn sau một khoảng thời gian và được phép dùng cùng lúc nhiều hơn một.

Google nói rằng ý tưởng này là nhằm khuyến khích người dùng đăng thường xuyên hơn khi họ không có thời gian để tài video đầy đủ. Reels còn cho phép nhúng link để xem video có thời lượng dài hơn.

YouTube cuối cùng cũng theo chân các bạn khác
YouTube cuối cùng cũng theo chân các bạn khác

Đây là một phần trong chiến dịch xây dựng một cộng động YouTube, giống như mạng xã hội. Trước đó, YouTube đã tuyên bố thêm tab Community cho những kênh có ít nhất 10.000 người theo dõi. Tại đây, chủ kênh có thể tương tác với fan bằng hình ảnh, phiếu bầu, dòng trạng thái và các bài đăng không phải là video.

Người phát ngôn của Google nói rằng Reels sẽ nằm trên một tab riêng của kênh. Tính năng này hiện đang trong giai đoạn beta.

YouTube là cái tên sau cùng trong số các công ty công nghệ đưa ra phiên bản tính năng của Snapchat riêng cho mình. Trước đó, Facebook, Instagram, Medium và một số ứng dụng hẹn hò cũng đã mau chóng lôi tính năng này về.

Xem thêm: 8 mẹo cho Instagram Stories có thể bạn chưa biết

Thứ Năm, 30/11/2017 17:01
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ