Ngày 4/12 là ngày gì?

Ngày 4/12 là ngày quốc tế ôm tự do hay còn gọi là International Free Hugs Day, đã trở thành một trào lưu của giới trẻ trong những năm trở lại đây nhưng vẫn khá xa lạ với nhiều người Việt Nam. Mời các bạn cùng tìm hiểu về ngày đặc biệt 4/12 trong bài viết dưới đây nhé.

Ngày quốc tế ôm tự do

Ý nghĩa của Ngày quốc tế ôm nhau

Mục đích ra đời của Ngày quốc tế ôm nhau là khuyến khích con người thể hiện tình yêu thương, bày tỏ sự biết ơn, sự cảm thông, chia sẻ với người khác thông qua cái ôm thân mật để họ cảm thấy tốt hơn. Những cái ôm trìu mến được trao đi không chỉ với người thân, bạn bè mà còn cả với những người hoàn toàn xa lạ.

Vì vậy, vào ngày này, đừng ngại ngần hay xấu hổ khi ôm thật chặt những người bạn yêu thương hoặc trao cho ai đó một cái ôm thân mật.

Nếu người bạn muốn ôm, muốn trao gửi yêu thương đang ở xa, hãy gửi cho họ một biểu tượng yêu thương hoặc một sticker thú vị có hình vòng tay ôm âu yếm để thể hiện rằng bạn đang muốn ôm họ.

Bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được những thông điệp yêu thương từ người thân, bạn bè và những người xung quanh trong những ngày đầu tháng 12 này.

Nguồn gốc của ngày hội ôm quốc tế

Không ai nhớ chính xác Ngày quốc tế ôm nhau - 4/12 bắt nguồn từ đâu và như thế nào nhưng điều đó không quan trọng bởi những người tham gia đều thấy được ý nghĩa của nó và mong muốn lan truyền năng lượng tích cực làm cho nhiều người cảm thấy yêu đời hơn.

Những hoạt động trong ngày hội ôm quốc tế

Hãy trao cho những người bạn của mình một cái ôm thật thân thương nhé để thể hiện tình cảm, sự sẻ chia.

Ôm một người xa lạ có thể đem lại hơi ấm, xóa tan khoảng cách và lo âu trong cuộc sống khi mà thời đạn xã hội ngày nay mất đi sự kết nối và thiếu sự tiếp xúc giữa con người với nhau.

Tự ôm chính bản thân mình là cách để bạn yêu bản thân mình hơn. Không chỉ yêu thương người thân, bạn bè, mà bạn hãy dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân và yêu bản thân hơn nhé.

Ngày Hugging Day ở Việt Nam

Ở Việt Nam ngày Hugging Day, ngày ôm tự do được giới trẻ đón nhận nhiệt tình và đã trở thành một trào lưu mới.

Vào ngày này, nhiều bạn trẻ đã cùng nhau xuống đường để trao cho những người không quen biết những cái ôm đầy ý nghĩa, chia sẻ hơi ấm, xóa tan khoảng cách và lo âu trong cuộc sống.

Vào ngày 4/12 tới, nếu bạn không ngại chia sẻ và muốn mở lòng đón nhận những yêu thương, hãy cùng bạn bè trao đi những cái ôm với tất cả mọi người để khơi dậy yêu thương và sự sẻ chia giữa mọi người trong cộng đồng.

Thứ Hai, 04/12/2023 08:01
4,161 👨 72.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo