Ngày 28/3 là ngày gì?

Ngày 28/3 là ngày gì, ngày 28/3/2021 có ý nghĩa gì, có sự kiện gì? Mời các bạn xem bài viết dưới đây để có câu trả lời.

28/3 là ngày gì?

Ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ toàn quốc

Ngày 28 tháng 3 là ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ toàn quốc.

Ngày dân quân tự vệ toàn quốc

Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng vũ trang (LLVT) quần chúng, không thoát ly sản xuất, công tác; là một bộ phận của LLVT nhân dân Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, là lực lượng chiến lược của chiến tranh nhân dân, quốc phòng toàn dân, làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc ở địa phương cơ sở.

7 nhiệm vụ chính của dân quân tự vệ đó là:

Sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu và phục vụ chiến đấu để bảo vệ địa phương, cơ sở, phối hợp cùng các đơn vị bộ đội biên phòng, hải quân, cảnh sát biển và lực lượng khác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và chủ quyền trên các vùng biển Việt Nam.

Phối hợp với các đơn vị công an nhân dân, quân đội nhân dân và các lực lượng khác trên địa bàn tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà Nước.

Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, pháp luật, các hội thi, hội thảo, diễn tập.

Tham gia các biện pháp về chiến tranh thông tin, chiến tranh không gian mạng theo quy định của pháp luật, quyết định của các cấp có thẩm quyền.

Phòng, chống và khắc phục các hậu quả thảm họa, sự cố, dịch bệnh, thiên tai, cháy, nổ… theo quy định của pháp luật.

Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối và quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước về quốc phòng an ninh.

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Ngày 28 tháng 3 còn là Ngày nhà giáo của Slovakia, (nhằm ngày sinh của nhà giáo Jan Amos Komenský).

Sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày 28/3

193 – Hoàng đế La Mã Pertinax bị đội cận vệ ám sát, đội cận vệ sau đó bán hoàng vị cho Didius Julianus trong một cuộc đấu giá.

845 – Paris bị cướp phá bởi cướp biển Bắc Âu, có lẽ dưới sự cầm đầu của Ragnar Lodbrok, người đã thu rất nhiều tiền chuộc để thả người

1863 – Cố đạo Lefebvre tổ chức "Lễ đặt viên đá đầu tiên" xây dựng nhà thờ Saigon ở Việt Nam bằng gỗ bên bờ "Kinh Lớn".

1911 – Tàu tuần dương SMS Goeben của Hải quân Đế quốc Đức được hạ thủy, chính phủ Tây Đức tháo dỡ tàu vào năm 1973.

1930 – Hai thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ là Constantinopolis và Angora đổi tên thành Istanbul và Ankara trong quá trình cải cách của Mustafa Kemal Atatürk.

1979 – Ở tiểu bang Pennsylvania, một bơm trong hệ thống làm mát lò phản ứng không hoạt động tại Lò phản ứng hạt nhân ở Đảo Ba Dặm, sau khi một ít nước bẩn bốc hơi, tạo ra sự nung chảy hạt nhân.

Thứ Ba, 28/03/2023 08:04
52 👨 3.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo