Ngăn Windows 10 Fall Creators Update mở lại các ứng dụng sau khi restart

Windows 10 Fall Creators Update ra mắt đã mang lại nhiều thay đổi đáng kể. Một trong số những thay đổi đó là khả năng mở lại các chương trình sau khi bạn khởi động lại Windows. Nếu bạn không muốn hiển thị các ứng dụng mở cuối cùng, bạn có thể đóng các chương trình đó trước khi tắt máy. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một trong các biện pháp thay thế sau của Windows.

  1. Nhấn Windows + D để ẩn tất cả các cửa sổ và hiển thị màn hình desktop. Sau đó, nhấn Alt + F4 để hiển thị hộp thoại tắt máy. Chọn Shut down từ danh sách và nhấp chọn OK để xác nhận.

Chọn Shut down > OK

2. Sử dụng hộp thoại Command Prompt hoặc Run để tắt nguồn hoặc khởi động lại Windows. Sử dụng lệnh đầu tiên dưới đây để tắt máy và lệnh thứ hai để khởi động lại:

  • shutdown /r /t 0
  • shutdown /s /t 0

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng Pick up where I left off của Cortana. Bạn có thể truy cập tính năng này bằng cách nhấp vào thanh tìm kiếm của Cortana, sau đó chọn tab Notebook ở phía bên trái. Cuộn xuống và nhấp vào tùy chọn Pick up và vô hiệu hóa thanh trượt.

Nhấp chọn Pick up where I left off và vô hiệu hóa nó

Bạn có muốn Windows đánh dấu các ứng dụng mà bạn đang sử dụng và mở chúng mỗi khi khởi động không? Nếu câu trả lời là không thì hãy áp dụng một trong các cách trên để vô hiệu hóa nhé!

Bạn có thể xem thêm:

Thứ Sáu, 17/11/2017 10:22
31 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10