Ngăn Uber theo dõi vị trí trên iPhone khi không dùng ứng dụng

Hầu hết các ứng dụng iOS yêu cầu vị trí của người dùng sẽ cung cấp 2 sự lựa chọn: bạn có thể chọn "Always" để luôn cung cấp vị trí khi ứng dụng truy cập hoặc chỉ khi dùng tới ứng dụng "While Using the App". Tuy nhiên, Uber chỉ cho bạn lựa chọn "Always" hoặc "Never", nghĩa là ứng dụng này có thể theo dõi bạn ngay cả sau khi kết thúc chuyến đi và ngưng dùng Uber.

Với iOS 11, mọi thứ đã thay đổi. Apple buộc các ứng dụng phải cung cấp tùy chọn "While Using" khi cấp phép truy cập vị trí. Tuy ứng dụng Uber tuyên bố sẽ chấp hành điều kiện của Apple nhưng nó vẫn luôn luôn có quyền truy cập vào vị trí của bạn nếu bạn không thu hồi quyền truy cập trước đó.

Vậy để ngăn Uber theo dõi vị trí ngay cả khi không dùng dịch vụ này thì phải làm thế nào? Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết nhé!

Đầu tiên, bạn cần truy cập Settings > Privacy > Location Services trên iPhone của mình.

Truy cập Settings > PrivacyNhấp chọn Location Services

Cuộn xuống và nhấp chọn ứng dụng Uber trong danh sách. Sau đó, chọn While Using the App - lúc này Uber sẽ chỉ có quyền truy cập vào vị trí của bạn khi bạn đang truy cập ứng dụng mà thôi.

Nhấp chọn ứng dụng UberChọn While Using the App

Tại mục Location Services, bạn cũng có thể tùy chỉnh một số ứng dụng khi truy cập vị trí của mình sao cho phù hợp.

Lưu ý: Một số tính năng nhất định có thể không hoạt động nếu bạn tắt tùy chọn này trên một số ứng dụng. Ví dụ: Ứng dụng thời tiết chạy trên background sẽ không thể gửi thông báo tình hình thời tiết nếu bạn tắt tính năng truy cập vị trí.

Thứ Tư, 04/10/2017 15:46
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng