Cách ngăn thông báo khiến màn hình iPhone bật sáng

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu với việc chiếc iPhone hoặc iPad của mình thỉnh thoảng lại tự động bật sáng màn hình khi có thông báo đến? Nếu có, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này chỉ với một vài thao tác đơn giản như dưới đây.

Cách khắc phục nhanh: Bật Chế độ “Không làm phiền”

Apple cung cấp một tính năng có thể cho phép bạn nhanh chóng đưa iPhone hoặc iPad của mình vào trạng thái “im lặng”, đó là “Do Not Disturb” (Không làm phiền).

Sau khi được kích hoạt, chế độ Không làm phiền sẽ tắt tiếng các cuộc gọi đến, tin nhắn và thông báo theo mặc định. Tất nhiên điều này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào cách bạn thiết lập tính năng.

Để bật nhanh chế độ Không làm phiền, trước tiên, bạn truy cập Control Center (Trung tâm điều khiển) trên iPhone hoặc iPad của mình bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình. (Nếu bạn đang sử dụng iPhone thế hệ cũ, hãy vuốt lên từ đáy màn hình). Sau đó, nhấn vào nút Do Not Disturb (có biểu tượng trông giống như hình mặt trăng lưỡi liềm) để kích hoạt tính năng.

Nhấn vào nút Do Not Disturb

Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi chạy ứng dụng Settings, chọn mục “Do Not Disturb” và nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Do Not Disturb” để bật nó.

Cách khắc phục sâu hơn: Tắt thông báo trên màn hình khóa

Nếu bạn thấy tính năng Do Not Disturb quá “cực đoan” (chẳng hạn bạn vẫn muốn nhận thông báo về các cuộc gọi đến), hãy đi sâu hơn vào các thiết lập quản lý thông báo của thiết bị.

Tin tốt là Apple cho phép bạn tắt thông báo trên màn hình khóa đối với bất kỳ ứng dụng nào đã được cài đặt trên thiết bị. Tin xấu là hiện tại không có cách nào để chỉnh sửa cài đặt thông báo áp dụng đồng loạt trên tất cả các ứng dụng cùng một lúc. Vì vậy bạn sẽ phải tắt thông báo trên màn hình khóa của từng ứng dụng (khiến màn hình thiết bị bật sáng) theo cách thủ công.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng Settings

Trong menu Settings, hãy nhấn vào “Notifications” (thông báo).

Nhấn vào “Notifications”

Trong mục Notifications, bạn cuộn qua danh sách và nhấn vào tên ứng dụng mà mình muốn ngăn thông báo đánh thức màn hình. Ứng dụng Messages được sử dụng làm ví dụ ở đây, nhưng bạn cũng có thể thực hiện các thao tác tương tự cho Facebook Messenger, Signal, Twitter, FaceTime hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác.

Bấm vào ứng dụng muốn t ắt thông báo

Trên màn hình cài đặt thông báo của ứng dụng, hãy nhấn vào “Lock Screen” (Màn hình khóa) để bỏ tích (hủy kích hoạt) tùy chọn này.

Nhấn vào “Lock Screen”

Sau đó, quay lại một màn hình và lặp lại quá trình trên cho bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn muốn tắt thông báo trên màn hình khóa.

Khi hoàn tất, hãy thoát Settings và bạn sẽ không còn thấy thông báo từ các ứng dụng đó trên màn hình khóa, đồng nghĩa với việc chúng sẽ không thể đánh thức màn hình iPhone của bạn nữa.

Thứ Hai, 31/05/2021 21:09
31 👨 533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản