Cách ngăn Discord bị treo, đóng băng trong Windows 10/11

Bạn đang ở trong Discord server của mình, chơi game, trò chuyện với bạn bè, v.v... và sau đó Discord gặp sự cố hoặc đóng băng vào một thời điểm quan trọng. Mặc dù phần lớn thời gian Discord hoạt động trơn tru, nhưng đôi khi bạn có thể gặp một vấn đề khiến bạn phải đau đầu tìm cách giải quyết.

Nếu Discord client gặp sự cố hoặc bị treo, thường xuyên hoặc vào những thời điểm không mong muốn, bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn. Lần lượt thực hiện từng bước khắc phục sự cố này và Discord sẽ trở lại bình thường.

1. Cập nhật Discord

Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố với một phần mềm, không chỉ Discord, bạn nên đảm bảo rằng mình đang chạy phiên bản mới nhất. Điều này không chỉ để bạn có thể tận hưởng các tính năng mới mà còn vì nó có thể bao gồm những bản sửa lỗi.

Thông thường, bạn có thể cập nhật một chương trình thông qua cài đặt của nó. Discord thì khác vì nó kiểm tra các bản cập nhật mỗi khi bạn khởi chạy ứng dụng. Như vậy, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng Discord trên thanh tác vụ và nhấp vào Quit Discord. Sau đó, khởi chạy Discord. Nó sẽ hiển thị cửa sổ Checking for updates và sau đó cài đặt bản cập nhật nếu có. Lưu ý rằng quá trình này quá nhanh nên bạn có thể bỏ lỡ nếu không chú ý.

2. Vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng trong Discord

Discord cung cấp khả năng tăng tốc phần cứng theo mặc định, đây là nơi client sử dụng sức mạnh của card đồ họa để làm cho Discord hoạt động mượt mà hơn. Trong một số trường hợp, tăng tốc phần cứng có thể dẫn đến sự cố và đóng băng, vì vậy bạn nên tắt nó đi để xem liệu cách này có giải quyết được sự cố hay không.

Vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng trong Discord
Vô hiệu hóa tăng tốc phần cứng trong Discord

B1: Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở dưới cùng bên trái.

B2: Chọn Advanced từ menu bên trái.

B3: Tắt Hardware Acceleration.

B4: Nhấp vào OK để thoát và khởi chạy lại Discord để áp dụng cài đặt.

Nếu điều này không khắc phục được bất cứ điều gì, hãy tiếp tục và bật lại tính năng tăng tốc phần cứng, vì đây là một tính năng tiện dụng.

3. Bật chế độ Legacy trong Discord

Nếu Discord gặp sự cố hoặc bị treo khi bạn đang sử dụng kênh thoại, thì vấn đề có thể là do phần cứng của bạn không tương thích với hệ thống phụ âm thanh của Discord. Điều này thường xảy ra nếu bạn có tai nghe hoặc micro cũ. Nếu đúng như vậy, bạn nên đổi sang một hệ thống phụ âm thanh khác. Để làm điều này:

Bật chế độ Legacy trong Discord
Bật chế độ Legacy trong Discord

B1: Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở dưới cùng bên trái.

B2: Chọn Voice & Video từ menu bên trái.

B3: Sử dụng menu drop-down Audio Subsystem và chọn Legacy.

B4: Nhấp vào OK để thoát và khởi chạy lại Discord để áp dụng cài đặt.

Nếu điều này không tạo ra điều gì khác biệt, hãy hoàn nguyên về hệ thống phụ âm thanh Standard.

4. Xóa cache Discord

Khi bạn sử dụng Discord, nó sẽ tạo một cache khi bạn gửi và nhận tin nhắn media. Cache rất hữu ích vì điều đó có nghĩa là Discord không phải load mới dữ liệu này mỗi lần. Tuy nhiên, nếu bộ nhớ đệm bị hỏng hoặc lỗi theo bất kỳ cách nào, điều đó có thể khiến Discord bị treo hoặc đóng băng.

Xóa cache Discord
Xóa cache Discord

Xóa file cache Discord

Do đó, bạn nên xóa cache Discord của mình. Để làm điều này:

B1: Nhấn phím Windows + R để mở Run.

B2: Nhập thông tin sau: %appdata%\discord

B3: Nhấn OK.

B4: Vào thư mục Cache.

B5: Nhấn Ctrl + A để chọn mọi thứ, sau đó nhấn Delete.

B6: Ra khỏi thư mục và thực hiện tương tự đối với thư mục Local Storage.

5. Vô hiệu hóa phần mềm xung đột

Bạn có thể thấy Discord bị treo và đóng băng do xung đột với phần mềm khác. Điều này đặc biệt có thể xảy ra nếu phần mềm giao tiếp với micro hoặc camera hoặc nếu nó cung cấp một lớp phủ (overlay).

Ví dụ, các chương trình đã gây ra sự cố với Discord bao gồm Xbox Game Bar, MSI Afterburner, SteamGoogle Meet. Thông thường, các loại chương trình này không gây ra sự cố với Discord, nhưng bạn nên đóng chúng lại để kiểm tra.

Để thực hiện việc này nhanh chóng, hãy nhấn Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager. Chuyển đến tab Processes và đánh dấu bất kỳ chương trình nào bạn muốn đóng, sau đó nhấp vào End task. Lặp lại điều này cho đến khi bạn hài lòng, sau đó đóng Discord và khởi chạy lại nó.

6. Cập nhật Windows và driver

Theo mặc định, Windows luôn cập nhật hệ điều hành và driver. Bạn luôn có thể kiểm tra các bản cập nhật theo cách thủ công. Để thực hiện việc này, hãy nhấn phím Windows + I và đi tới Update & Security > Windows Update (Windows 10) hoặc Windows Update (Windows 11). Tuy nhiên, Windows Update không được đảm bảo sẽ kiểm tra tất cả các driver.

Do đó, tốt nhất là bạn nên truy cập trang web của nhà sản xuất để tìm card đồ họa, micro và webcam, sau đó tải xuống và cài đặt driver mới nhất. Nhìn chung, bạn nên sử dụng các driver mới nhất để có thể hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất và sửa lỗi.

Mặt khác, có lẽ Discord bắt đầu đóng băng và gặp sự cố sau khi cập nhật. Trong trường hợp này, hãy tham khảo hướng dẫn của Quantrimang.com về cách khôi phục driver trong Windows để bạn có thể quay về driver cũ không gây ra xung đột với Discord.

7. Gỡ cài đặt và cài đặt lại Discord

Ở bước cuối cùng, bạn nên xóa hoàn toàn Discord khỏi hệ thống của mình và bắt đầu lại từ đầu. Trước tiên, hãy xóa các thư mục App DataLocal Storage bằng cách sử dụng hướng dẫn trong bước 4 ở trên.

Tiếp theo, để gỡ cài đặt Discord:

B1: Nhấn phím Windows + I.

B2: Chọn Apps. Nếu bạn đang sử dụng Windows 11, hãy chọn Apps & features.

B3: Tìm Discord trong danh sách. Trên Windows 10, hãy chọn nó. Trên Windows 11, nhấp vào ba dấu chấm dọc.

B4: Chọn Uninstall và làm theo hướng dẫn gỡ cài đặt.

Tiếp theo, truy cập trang tải Discord và cài đặt nó vào hệ thống của bạn. Nếu may mắn, Discord không còn bị treo hoặc đóng băng nữa.

8. Sử dụng phiên bản trình duyệt của Discord

Bạn đã thử tất cả các bước này và ứng dụng Discord vẫn bị treo hoặc đóng băng? Bước cuối cùng, hãy thử sử dụng Discord trong trình duyệt web của bạn. Mặc dù nói chung bạn nên sử dụng client có thể tải xuống nếu có thể, Discord vẫn cung cấp nhiều chức năng tuyệt vời thông qua trình duyệt.

Sử dụng phiên bản trình duyệt của Discord
Sử dụng phiên bản trình duyệt của Discord

Chỉ cần truy cập trang web Discord, nhấp vào Open Discord trong trình duyệt của bạn.

Nếu bạn đã làm theo từng bước khắc phục sự cố ở đây, hy vọng Discord hiện đã trở lại bình thường và không còn bị treo hoặc đóng băng nữa. Nếu sự cố vẫn xảy ra, bạn nên liên hệ với nhóm hỗ trợ của Discord thông qua trang web chính thức, họ có thể cung cấp thêm lời khuyên.

Ngoài ra, bạn có thể quyết định rằng mình không còn thích Discord và đã đến lúc chuyển sang một ứng dụng trò chuyện khác. Mặc dù Discord có thể là một trong những ứng dụng phổ biến nhất, nhưng có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời cho trò chuyện văn bản, âm thanh và video.

Thứ Ba, 31/05/2022 08:10
531 👨 2.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11