Ngăn chặn Microsoft Edge theo dõi bạn trên webcam và microphone

Khi truy cập một trang web bất kì trên trình duyệt Edge, bạn thường nhận được các yêu cầu thông tin cá nhân, quyền truy cập vị trí, gửi thông báo hoặc truy cập camera hay microphone. Ngoài các website trò chuyện video, chắc hẳn bạn không bao giờ muốn những trang web khác truy cập các thông tin cá nhân của mình.

Rất may là Windows cho phép bạn thu hồi quyền sử dụng camera và microphone từ các trang web trong trình duyệt Edge. Nếu bạn đã vô tình chấp nhận yêu cầu truy cập các thông tin nhạy cảm hay chỉ đơn giản là không muốn các yêu cầu này hoạt động, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa chúng.

  • Đầu tiên, bạn cần mở Edge và nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở phía trên cùng bên phải.
  • Nhấp vào Settings, sau đó chuộn xuống và chọn Advanced Settings.
  • Trong tiêu đề Notifications, nhấp chọn Manage và bạn sẽ thấy một danh sách các trang web mà bạn đã bật thông báo. Điều chỉnh thanh trượt để vô hiệu hóa chúng.

Trượt để tắt thông báo trên các trang web

Tắt hoàn toàn quyền truy cập vị trí, microphone và camera cho tất cả các trang web trong Edge

Mở menu Settings trong Windows 10. Chọn mục Privacy, sau đó chọn loại quyền mà bạn muốn từ chối ở thanh bên trái: Location, Microphone hoặc Camera.

Trong mục Choose apps that can use your ..., điều chỉnh thanh trượt thành tắt ở mục Microsoft Edge. Bây giờ, bạn sẽ không phải lo lắng việc các trang web yêu cầu nữa.

Điều chỉnh thanh trượt để tắt quyền truy cập trên Microsoft Edge

Lưu ý: Bạn cần cân nhắc kĩ khi tắt các quyền truy cập này. Ví dụ, khi bạn chặn quyền truy cập camera, các trang web hội nghị truyền hình sẽ hoạt động không thuận tiện.

Bạn cảm thấy như thế nào khi bị làm phiền bởi yêu cầu trên các trang web? Bạn đã thu hồi quyền truy cập nào từ Edge chưa? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Năm, 19/10/2017 17:22
31 👨 1.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo