Ngạc nhiên chưa, đẹp trai quá gây ảnh hưởng không tốt cho sự nghiệp

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường Quản lý Đại học London và Đại học Maryland ở Mỹ, việc quá đẹp trai sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp của đàn ông. Cụ thể, kết quả của nghiên cứu này cho thấy, đàn ông đẹp trai có nhiều khả năng bị xem là mối đe dọa với các ông chủ của họ, vì vậy việc thăng tiến trong sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Kết quả này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tiến hành khảo sát tại 4 khu văn phòng riêng biệt. Nghiên cứu cho thấy, quyết định của các ông chủ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự hấp dẫn gới tính của mỗi ứng viên nam. Những anh chàng đẹp trai thường bị coi là “đối thủ cạnh tranh” nên được giao những công việc hay vị trí ít quan trọng. Và nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hiện tượng này không xảy ra đối với nữ giới.

Đẹp trai không tốt cho sự phát triển sự nghiệp

Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, trên thực tế nhiều công ty không có được ứng viên có khả năng là bởi các nhà quản lý bị ảnh hưởng bởi khuôn mẫu và dựa vào lợi ích riêng của họ để đưa ra các quyết định. Nhiều công ty hiện này lựa chọn phương án tuyển nhân viên qua công ty tuyển dụng trung gian để tránh việc phân biệt ngoại hình và có những nhân viên có khả năng tốt nhất.

Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Organisational Behavior and Human Decision Processes vào năm 2015.

Nam diễn viên Rob Lowe từng than thở về việc anh khó có thể tiến xa trong sự nghiệp vì quá đẹp trai trên tờ New York Times vào năm 2014. Anh cho biết: “Nhiều người cho rằng, đẹp trai như tôi sống hời hợt, nông cạn và không chịu được áp lực. Rõ ràng có sự thiên vị và định kiến chống lại những người đẹp trai.”

Diễn viên Rob Lowe
Diễn viên Rob Lowe.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 11:04
4,73 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học