Ngã ngửa với những tình huống quan hệ dùng bao cao su vẫn có thai

Chúng ta vẫn luôn được tuyên truyền rằng nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để bảo vệ chính mình và bạn tình. Vậy trên thực tế, bao cao su có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối không? Dùng bao cao su có thai không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua những chia sẻ của Quantrimang.com bạn nhé!

Dùng bao cao su có thai không?

Tác dụng của bao cao su

Bao cao su và quan hệ tình dục dường như là hai cụm từ luôn song hành với nhau. Chắc hẳn các bạn đều được tuyên truyền rằng dùng bao cao su khi quan hệ sẽ giúp bảo vệ an toàn cho mình và bạn tình. Trên thực tế, bao cao su có hai công dụng chính là phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn và ngăn chặn lây nhiễm một số căn bệnh qua đường tình dục.

  • Phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn: Đeo bao cao su có thể làm giảm khoảng 98% khả năng mang thai khi quan hệ. Hơn nữa việc dù bao cao su được đánh giá là an toàn cho sức khỏe nữ giới hơn so với việc dùng các loại thuốc tránh thai.
  • Ngăn chặn một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Bằng việc xài bao cao su khi quan hệ, bạn có thể ngăn chặn từ 67 - 85% nguy cơ lây nhiễm HIV/ AIDS và một số bệnh lây nhiễm khác chẳng hạn như virus HPV, bệnh lậu, giang mai…

tác dụng của bao cao su

Đeo bao cao su - biện pháp bảo vệ sinh quan hệ tình dục

Sử dụng bao cao su có thai không?

Dùng bao cao su có bầu không? Như chúng tôi đã chia sẻ, bao cao su có thể giúp giảm khoảng 98% nguy cơ mang thai khi quan hệ mà không phải 100%. Điều đó có nghĩa là dù dùng bao cao su bạn vẫn có thể mang thai, nhất là khi sử dụng bao cao su sai cách hoặc gặp sự cố khi quan hệ như rách, tuột,…. Tuy không thể đảm bảo tránh “dính bầu” tuyệt đối nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng dùng bao cao su là cách tránh thai tốt và an toàn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

dùng bao cao su vẫn có thai

Dùng bao cao su vẫn có khả năng mang thai

Những tình huống dùng bao cao su vẫn có thai

Dùng bao cao su có thai không? Vẫn có khả năng! Dưới đây là một vài tính huống mà dù quan hệ dùng bao cao su bạn vẫn dính bầu “như thường”:

Xài bao cao su sai kích cỡ: Bao cao su có nhiều kích cỡ khác nhau. Nếu bạn dùng loại quá lớn sẽ dễ bị tuột, còn nếu sử dụng loại quá nhỏ sẽ dễ bị rách khi quan hệ và hậu quả là tinh dịch tràn vào âm đạo. Nhiều thống kê cho thấy, tỷ lệ rách bao cao su chiếm khoảng 0,4 - 2,3%, tỷ lệ tuột chiếm từ 0,6 - 1,3%.

Không đẩy hết khí ra ngoài khi đeo bao cao su: Một trong những nguyên tắc khi đeo bao cao su mà bạn cần nhớ là phải đẩy hết khí bên trong bao ra ngoài. Nếu không khí không được đẩy ra ngoài, khi xuất tinh sẽ tạo ra áp lực lớn làm rách bao cao su, khiến tinh dịch tràn vào âm đạo.

Đeo sai thời điểm: Nhiều người khi quan hệ không xài bao cao su ngay từ ban đầu mà chờ đến lúc xuất tinh mới đeo. Tuy nhiên, vào thời điểm đó chất nhầy do người đàn ông tiết ra đã có tinh trùng (với số lượng ít) dẫn đến việc dù có dùng bao cao su vẫn có thai.

Không đeo bao cao su vào hết: Nếu không đeo bao cao su vào hết, khả năng bị tuột hoặc rách lúc xuất tinh là rất cao.

Lấy bao cao su không đúng lúc: Dù đã đeo bao cao su đúng cách nhưng nếu bạn không lấy nó ra đúng thời điểm ví dụ như để dương vật mềm mới lây ra thì rất dễ làm tinh dịch tràn ra cửa âm đạo.

Sử dụng bao cao su kém chất lượng hoặc hết hạn: Bao cao su kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng đều rất dễ bị rách, tuột trong quá trình quan hệ. Đó là chưa kể, bao cao su kém chất lượng làm từ những chất liệu không rõ nguồn gốc còn có thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

dùng bao cao su có thai không?

Đeo bao cao su sai kích cỡ vẫn “dính bầu” như thường

Dùng bao cao su có thai không? Việc sử dụng bao cao su khi quan hệ có thể giúp bạn phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn nhưng không thể đảm bảo 100%, đặc biệt là khi bạn sử dụng sai cách hoặc xài sản phẩm kém chất lượng. Dù vậy, cũng đừng quên đeo bao cao su để tăng mức độ bảo vệ cho bản thân và bạn tình bạn nhé! Bạn có thể tham khảo tư vấn về cách đeo bao cao su đúng cách cùng nhiều những thông tin hữu ích khác liên quan tới vật dụng này qua bài viết tổng hợp tại đây.

Bạn cũng đừng quên ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua bao cao su chất lượng, giá tốt.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 01/06/2020 10:23
4,25 👨 14.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo