Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây

Các chuyên gia của Nga đã thử nghiệm thành công một loại động cơ lượng tử hay còn gọi là động cơ phản hấp dẫn có tốc độ 1.000km/giây, mạnh gấp 5.000 lần động cơ tên lửa thông thường. Thành tựu này đưa nước Nga vào vị thế hàng đầu trong lĩnh vực khoa học cơ bản của thế giới.

Lần thử nghiệm thành công này của Nga sẽ tạo ra cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật trong thế kỷ 21. Động cơ này có tác động vô hiệu hóa trọng lực của các vật thể như xe tăng, máy bay, tàu chiến... và mở ra khả năng chế tạo các phương tiện vận tải chuyển động nhanh gấp hàng ngàn lần so với hiện nay.

Thành tựu kỹ thuật này là kết quả vận dụng một lý thuyết khoa học cơ bản hiện đại, được gọi là lý thuyết siêu liên kết do các nhà khoa học Nga xây dựng nên.

Xe tăng lắp động cơ lượng tử
Xe tăng lắp động cơ lượng tử.

Tiến sỹ Vladimir Leonov, người từng đoạt Giải thưởng Quốc gia của Chính phủ Nga, người đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu về lý thuyết siêu liên kết cho biết động cơ lượng tử chuyển động được theo phương nằm ngang hoặc cất cánh thẳng đứng nhờ nội lực bên trong chứ không cần bộ phận truyền động để dẫn động bánh xe, cũng không cần các bộ phận như vòng bi.

Năm 2009, các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm thành công động cơ lượng tử. Đến năm 2014, người Nga đã thử nghiệm thành công động cơ có trọng lượng 54kg chỉ tiêu thụ năng lượng điện bằng 1kw nhưng tạo ra lực đẩy theo phương thẳng đứng với xung lực có cường độ 500-700kg lực. Từ đó, họ đã chế tạo thành công khí tài bay chuyển động với gia tốc lớn gấp 10-12 gia tốc trọng trường, nghĩa là lớn gấp 10-12 lần tốc độ rơi tự do của các vật thể trên bề mặt Trái Đất.

Tốc độ 1000km/giây!

Tiến sỹ Vladimir Leonov cho rằng các động cơ tên lửa thông thường hiện nay đã đạt tới khả năng giới hạn của kỹ thuật. Trong 50 phát triển, xung lực động cơ tên lửa chỉ có thể tăng từ 220 giây (tên lửa Faw-2 của Đức trong Thế chiến 2) lên tới 450 giây (trong động cơ tên lửa Proton của Nga). Nhưng xung lực động cơ lượng tử đã đạt tới hàng chục triệu giây, giúp nâng hiệu suất của động cơ lượng tử tăng 900% so với hiệu suất của động cơ tên lửa thông thường.

Tiến sỹ Vladimir Leonov
Tiến sỹ Vladimir Leonov.

Cụ thể, động cơ tên lửa thông thường có trọng lượng 100 tấn chỉ chở được tải trọng có ích khoảng 5 tấn (hiệu suất 5%), còn động cơ lượng tử 100 tấn có thể mang được 90 tấn hàng.

Về tốc độ, trong khi tốc độ tên lửa thông thường chỉ đạt tới mức tối đa 18km/giây thì động cơ lượng tử có thể đưa khí tài bay chuyển động với tốc độ 1000 km/giây. Với tốc độ này, động cơ lượng tử giúp khí tài bay rút ngắn thời gian từ Trái Đất lên Sao Hỏa chỉ còn 42 giờ và tới Mặt Trăng là 3,6 giờ.

Khác với động cơ thông thường sử dụng năng lượng hóa học, động cơ lượng tử sử dụng năng lượng được tạo ra từ phản ứng tổng hợp nhiệt hạch lạnh với hiệu suất lớn gấp 1.000.000 lần.

Phản ứng tổng hợp nhiệt hạch lạnh do Andrea Rossi, kỹ sư người Italia thử nghiệm thành công đầu tiên, sau đó các nhà khoa học Nga cũng đã làm chủ được công nghệ này. Trong phản ứng tổng hợp nhiệt hạch lạnh, 1 kg chất nikel nguyên liệu dùng có thể tạo ra năng lượng sử dụng tương đương 1.000.000 kg xăng.

Sắp tới đây, các khí tài bay được lắp động cơ lượng tử có thể chuyển động trong tất cả các môi trường: đường không, vũ trụ, dưới biển, trên biển và trên mặt đất.

Thời gian các máy bay được lắp động cơ chạy bằng năng lượng tổng hợp nhiệt hạch lạnh có điều khiển sử dụng trong động cơ lượng tử bay từ Moscow tới New York sẽ rút ngắn từ 10 giờ như hiện nay xuống chỉ mất 1 giờ.

Với động cơ lượng tử, người Nga lại một lần nữa dẫn đầu trong cuộc chính phục, khám phá vũ trụ, mở ra một kỷ nguyên mới du hành giữa các vì sao.

Thứ Sáu, 24/03/2017 09:10
3,58 👨 7.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo