Nếu Trái Đất phình to gấp 2, loài người và động thực vật sẽ thay đổi như thế nào?

Nếu Trái Đất của ta bỗng phình to gấp 2 lần thì có phải chúng ta sẽ có thêm diện tích để sống? Điều thú vị gì sẽ xảy ra với cuộc sống của loài người, các loài sinh vật? Hày cùng tìm hiểu xem nào!

1. Con người có trọng lượng tăng lên gấp 2

Nếu Trái Đất có đường kính tăng gấp 2 sẽ kéo theo khối lượng cũng tăng lên gấp 8 lần và lực hấp dẫn sẽ tăng gấp 2.

Con người có trọng lượng tăng lên gấp 2

Khi đó, trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng gấp 2 so với trước đó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy như mình đang phải cõng thêm 1 người nữa trên lưng và tất nhiên mọi việc đều trở nên khó khăn và mệt mỏi hơn.

2. Chiều cao giảm xuống

Do phải chống đỡ sức nặng của cơ thể, nên xương và đôi chân của chúng ta sẽ ngày càng khỏe hơn theo thời gian.

Chiều cao giảm xuống

Khi trọng lực tăng lên gấp đôi thì phần cột sống của con người cũng trở nên ngắn hơn do bị nén lại. Phần cơ bắp và xương cột sống sẽ đau nhức - theo hiệu ứng "thời gian co giãn" (time dilation) trong thuyết tương đối của Albert Einstein.

3. Chúng ta sẽ chẳng thể giỏi một môn thể thao nào

Dưới tác động của trọng lực, cơ thể con người sẽ chậm chạp hơn khiến việc đi bộ, chạy, nhảy trở nên khó khăn. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ rất nhanh mệt với bất kỳ hoạt động thể chất nào.

Cơ thể con người sẽ chậm chạp hơn khiến việc đi bộ, chạy, nhảy trở nên khó khăn

Theo thời gian, xương và cơ cũng sẽ trở nên mạnh mẽ để thích nghi với trọng lượng gia tăng cũng như đáp ứng điều kiện mới.

4. Động vật có ngoại hình khác biệt hơn

Chúng sẽ thấp bé nhưng săn chắc hơn. Những loài động vật to lớn như voi, sư tử,... gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nhu cầu năng lượng không đáng kể nên các động vật nhỏ ít bị ảnh hưởng hơn.

Động vật có ngoại hình khác biệt hơn

Nói chung, quá trình tiến hóa sẽ diễn ra nhanh hơn và sự chọn lọc tự nhiên cũng sẽ diễn ra 1 cách mạnh mẽ hơn.

5. Cây cối bắt đầu gãy đổ

Nhiều cây cối bị gãy đổ do trọng lực tăng. Cây cối mới mọc lại chỉ có thể đạt tới chiều cao tối đa là 120m, giới hạn này do trọng lực quyết định.

Cây cối bắt đầu gãy đổ

Nguyên nhân là do cây càng cao, thì càng cần nhiều năng lượng để vận chuyển từ nước từ rễ lên đỉnh. Nếu năng lượng vận chuyển nước nhiều hơn năng lượng cây thu được từ quá trình quang hợp cây sẽ ngừng phát triển và ngược lại.

6. Hàng loạt núi lửa sẽ bùng nổ sau hàng ngàn năm "ngủ yên"

Trái Đất càng lớn thì sẽ càng nóng. Khi đó, bên trong lớp vỏ sẽ xuất hiện nhiều yếu tố bất ổn, lượng nhiệt lớn ở bên trong sẽ chạm tới bề mặt, hình thành nhiều hoạt động núi lửa hơn.

Hàng loạt núi lửa sẽ bùng nổ sau hàng ngàn năm "ngủ yên"

Khi đó, các núi lửa đã lâu không hoạt động trên khắp thế giới có khả năng sẽ thức dậy đồng loạt sau hàng ngàn năm xóa sổ hoàn toàn nhiều vùng đất trên Trái Đất. Ngoài ra, khí từ núi lửa phun trào ảnh hưởng đến bầu khí quyển cũng khiến cho biến đổi khí hậu xảy ra.

Thứ Ba, 12/09/2017 11:21
52 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học