Nếu quay ngược thời gian các CEO công nghệ sẽ nói gì với bản thân mình?

Dù hiện nay công nghệ đã rất phát triển, nhưng nó chưa cho phép con người có thể quay ngược lại quá khứ để thay đổi lại những việc mình đã làm. Tuy nhiên với 5 vị tỷ phú của thung lũng silicon này, chắc hẳn ở quá khứ họ cũng đã có những kế hoạch để ngày hôm nay họ có thể thành công và nổi tiếng như vậy.

Tim Cook, Mark Zuckerberg, Bill Gates… là những cái tên rất nổi tiếng trong giới công nghệ cũng như truyền thông, họ không chỉ được biết đến là những ông chủ của các tập đoàn lớn mà số gia sản của các CEO này cũng phải khiến người ta mơ ước. Thế nhưng, trước khi trở nên nổi tiếng, họ cũng đã phải trải qua thời kỳ vô danh chẳng ai biết đến.

Hãy xem nếu được 1 lần quay ngược thời gian trên cỗ máy thần kỳ của Doremon, thì các vị tỷ phú này sẽ làm gì, nói gì với bản thân mình thời đó? Những câu trả lời này được lấy từ series chương trình "Bạn sẽ nói gì với bản thân trong quá khứ nếu có cơ hội?" của AdView. Hãy cùng xem những câu trả lời của các ông trùm công nghệ, biết đâu qua đó bạn sẽ tìm được cho mình một chân lý sống hay bài học để thành công để thay đổi cuộc đời như họ thì sao?

1. Bill Gates - Cựu CEO Microsoft

Bill Gates - Cựu CEO Microsoft

Vào năm ngoái trên diễn đàn Reddit, Bill Gates đã được hỏi: "Nếu được quay ngược về thời gian năm 19 tuổi, ông sẽ nói gì với mình lúc đó?”

Khi nhận được câu hỏi thú vị này, ông không ngần ngại chia sẻ rằng trí thông minh không phải là tất cả, đôi khi nó sẽ chẳng giúp bạn giải quyết vấn đề một cách tốt nhất đâu. Bên cạnh đó khi còn trẻ hãy nên đi thăm thú nhiều nơi cũng như kết giao thêm nhiều bạn bè mới nó sẽ giúp cuộc sống và công việc của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều đấy. Nếu có thể hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nhé.

2. Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Còn với Mark Zuckerberg - CEO Facebook anh cũng nhận được một câu hỏi tương tự như Bill Gates trong một lần anh tham gia giao lưu cùng khán giả và toàn thể nhân viên của mình. Trả lời cho câu hỏi này, Mark vui vẻ đáp: Mắc lỗi không hẳn là điều xấu, bởi con người chúng ta chẳng ai là hoàn hảo 100% cả, chính vì thế đừng áp đặt bản thân vào bất cứ điều gì. Ai rồi cũng phải trải qua những điều đó mà thôi, vậy nên mọi chuyện đã qua hãy để nó trôi đi đừng ôm trong lòng để rồi lại phải buồn phiền suy nghĩ.

3. Sheryl Sandberg - COO Facebook

Sheryl Sandberg - COO Facebook

Sheryl Sandberg một nhân vật cũng khá có tiếng trong giới công nghệ cũng như trong công ty. Chức vụ của Sheryl trong công ty là COO có thể hiểu đơn giản là Giám đốc điều hành thứ cấp, chỉ dưới Mark một bậc. Với tính cách cẩn thận và tỷ mỉ chính vì thế câu trả lời của Sheryl về vấn đề này cũng khá chi tiết. Nếu được quay ngược về thời gian Sheryl Sandberg sẽ cho bản thân mình làm những gì mình yêu thích, bởi đó mới chính là đam mê và tài năng thực sự của bạn, nó sẽ giúp bạn bứt phá, đạt được nhiều mục tiêu xa hơn trong cuộc sống. Tin tưởng vào bản thân và quyết định của mình sẽ giúp bạn có những bước đi vững chắc hơn trên con đường đã chọn. Cuối cùng, đừng quá kỳ vọng về một con đường yên bình và phẳng lặng, vì bạn sẽ không có đủ can đảm để đương đầu với những cơ hội, thử thách đáng giá đâu."

4. Tim Cook - CEO Apple

Tim Cook - CEO Apple

Với Tim Cook - CEO của Apple ông lại luôn tâm niệm một điều rằng mỗi chặng đường ta đã qua là một món quà đáng giá vậy nên hãy tận hưởng chúng thay vì phải đợi đến đích cuối cùng. Điều này được ông luôn nhắc đi nhắc lại ở một bài phát biểu tại Đại học Auburn tháng 3 vừa qua. Đây không chỉ là điều ông muốn nhắn gửi đến bản thân mình mà còn là thông điệp ông muốn truyền tới giới trẻ hiện nay.

5. Jack Dorsey - CEO Twitter

Jack Dorsey - CEO Twitter

Xuất phát điểm không gặp nhiều thuận lợi như những tỷ phú khác, chính vì thế câu trả lời của Jack Dorsey - CEO Twitter cũng có phần khác biệt so với những vị tỷ phú còn lại. Anh lại nhắn nhủ với quá khứ của mình rằng, hãy trân trọng sức khỏe ngay khi bạn còn trẻ, cố gắng rèn luyện bản thân và duy trì tư duy đầu óc cho mình. Hãy làm sớm nhất khi còn có thể, đừng để đến cuối đời mới nhận ra điều này, lúc đấy sẽ là quá muộn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/06/2018 11:47
51 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo