Nếu muốn trở thành game thủ xuất sắc khi chơi Agar.io, hãy đọc bài viết này

Agar là một browser game có cách chơi khá đơn giản, giống như dạng “cá lớn nuốt cá bé”

Agar là một browser game có cách chơi khá đơn giản, giống như dạng “cá lớn nuốt cá bé”. Và người chơi chỉ cần truy cập trực tiếp trang web Agar.io, tạo một tên người dùng để bắt đầu chơi.

Agar

1. Agar.io là gì?

Agario là một trong những browser game có cách chơi khá đơn giản và trình duyệt để chơi game tốt nhất là trình duyệt Chrome. Để bắt đầu chơi game, người dùng chỉ cần truy cập Agar.io.

Agar.io được tạo ra bởi một người dùng trên Steam có tên là M28, và xuất hiện trên Steam Greenlight vào đầu tháng 5. Dù chỉ mới xuất hiện nhưng Agar nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt, thu hút sự chú ý của hàng nghìn các game thủ.

2. Cách chơi game Agario

Cách chơi Agario

Cách chơi Agario khá đơn giản. Về cơ bản, bước đầu tiên bạn truy cập địa chỉ trang web Agar.io, sau đó lựa chọn một tên người dùng (username). Sau khi đã lựa chọn xong, bạn sẽ được di chuyển đến giao diện có nhiều chấm tròn nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau.

Mục đích của game là người dùng phải di chuyển, điều khiển chấm tròn của mình trên màn hình, ăn các chấm tròn nhỏ hơn nằm xung quanh để “nuôi” chấm tròn của mình lớn hơn, đồng thời di chuyển tránh xa các chấm tròn lớn khác ra nếu không chúng sẽ “nuốt” bạn và đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ kết thúc.

Để điều khiển trò chơi, người dùng chỉ cần sử dụng Mouse/track pad, phím “W”Spacebar. Chuột điều hướng chấm tròn của bạn di chuyển xung quanh, và Spacebar cho phép người dùng phân chia cơ thể và phím W để thả mồi.

3. Một số mẹo, chiến thuật hay khi chơi Agario

3.1. Ẩn sau virus để "bảo toàn" chấm tròn của bạn

chiến thuật hay khi chơi Agario

Khi chấm tròn của bạn còn nhỏ, bạn sẽ thường xuyên thấy các chấm tròn lớn hơn đang di chuyển đến để “nuốt” bạn. Nếu trong quá trình “bị truy đuổi” và bạn nghĩ rằng mình không còn cách nào để “thoát”, khi đó hãy nhìn xung quanh xem có virus nào ở gần đó hay không, đó chính là hy vọng lớn nhất để có thể “ bảo toàn” chấm tròn của bạn.

Các chấm tròn lớn chẳng bao giờ “ưa” được virus. Lí do đơn giản là khi các chấm tròn lớn hơn virus mà chạm phải virus, virus có thể “phân chia” chúng thành từng mảnh. Do đó bằng cách “ẩn mình” sau virus, bạn có thể hoàn toàn thoát được sự truy đuổi của các chấm tròn lớn.

3.2. Bẫy hoặc dồn đối thủ vào thế bí

chiến thuật hay khi chơi Agario

Không gian game Agario không có giới hạn, do đó bạn có thể tận dụng lợi thế này để bẫy hoặc dồn đối thủ vào “chân tường”. Nếu bạn dồn một chấm tròn nhỏ vào các cạnh của game, khi đó bạn có thể dễ dàng “nuốt” chúng vì chúng không còn đường nào để chạy nữa.

3.3. Sử dụng virus để phân chia cơ thể đối thủ

Như đã đề cập ở trên, virus có thể phân chia các chấm tròn lớn thành từng phần khác nhau nếu chúng bị “ăn”. Nếu đối thủ của bạn đang cố gắng tìm cách “nuốt” bạn thì việc ăn virus trong trường hợp này cực kỳ hữu ích. Chỉ cần nhấn phím W trực tiếp 7 lần vào virus, khi bạn “chạm trán” với các chấm tròn lớn hơn, bạn sẽ được “bảo toàn” chấm tròn của mình.

3.4. Khi bạn đã “đủ lớn” và có thể “săn mồi”, tốt hơn hết là “phân chia” cơ thể

Khi chấm tròn của bạn càng lớn, việc di chuyển chấm tròn càng khó khăn hơn và càng chậm hơn. Do đó chiến thuật tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên “phân chia” chấm tròn của mình để cải thiện tốc độ di chuyển cũng như đi tìm và “nuốt” các chấm tròn nhỏ ở gần đó dễ hơn.

4. Một số chiến lược, lời khuyên khác

Khi bạn ở mức 200 - 300:

  • Nếu chấm tròn của bạn nhỏ, sử dụng Space để “nuốt” các chấm trò nhỏ khác nhanh hơn.
  • Cách hay nhất để chấm tròn của bạn lớn nhanh là ăn các chấm tròn lớn hơn bị phân chia thành các phần nhỏ.
  • Ngoài ra khi bạn bị mắc kẹt giữa các chấm tròn khác lớn hơn ở gần “biên giới”, cách tốt nhất là đi theo hướng 0.5s sau đó di chuyển theo hướng khác. Các chấm tròn lớn sẽ di chuyển chậm hơn, do đó bạn nên tận dụng điểm yếu này của chúng.

4. Agario Extensions, Skins và Mods

Agario Extensions, Skins và Mods

Nơi tốt nhất để tìm mod và skin tốt cho Agario là truy cập trang web AgarioMods.com, hoặc cài đặt tiện ích mở rộng Agario Mods Chrome Browser Extension.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Tư, 08/06/2016 14:25
47 👨 13.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo