Nếu “lạc bước” đến một hành tinh bất kỳ trong hệ Mặt Trời thì cơ hội sống sót của bạn là bao nhiêu?

Cho đến nay, Trái Đất của chúng ta vẫn là hành tinh duy nhất có khả năng duy trì sự sống trong hệ Mặt Trời. Nhưng giả sử nếu con người có thể đặt chân tới các hành tinh trong hệ Mặt Trời thì liệu chúng ta có cơ hội sống sót không? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Mặt Trời

Dù có ở bề mặt hay lõi Mặt Trời thì bạn cũng sẽ bốc hơi trong tích tắc

Nhiệt độ bề mặt Mặt Trời vào khoảng 5.537 độ C, còn nhiệt độ bên trong lõi lên tới 15 triệu độ C. Với mức nhiệt độ khủng khiếp như vậy, chắc mọi người cũng đoán được tình cảnh éo le nếu con người đặt chân lên quả cầu lửa khổng lồ này rồi. Dù có ở bề mặt hay lõi Mặt Trời thì bạn cũng sẽ bốc hơi trong tích tắc.

2. Sao Thủy

Nhiệt độ của sao Thủy chỉ rơi vào khoảng từ 173 đến 427 độ C

Là hành tinh nằm gần Mặt trời nhất, nhưng vì không có khí quyển nên nhiệt độ của sao Thủy chỉ rơi vào khoảng từ 173 đến 427 độ C.

Sao Thủy có tốc độ tự quay rất chậm - khoảng 175,97 ngày tính theo giờ Trái Đất nên một phần của hành tinh này không tiếp xúc với Mặt Trời, nhiệt độ tại đó rơi vào khoảng âm 173 độ C.

Nếu may mắn đặt chân lên hành tinh này ở khu vực giao giữa vùng nóng và vùng lạnh, bạn hoàn toàn có thể sống sót nhưng một điều kiện quan trọng là không thở. Tiếc là loài người chúng ta cần phải thở để duy trì sự sống, và một người trung bình chỉ có thể nhịn thở từ 2 - 5 phút mà thôi.

3. Sao Kim

Sao Kim là hành tinh nóng nhất hệ Mặt Trời

Sao Kim là hành tinh nóng nhất hệ Mặt Trời, nhiệt độ ở đây vào khoảng 482 độ C. Do đó, khi đặt chân tới đây, bạn sẽ bị thiêu rụi ngay lập tức.

4. Sao Hỏa

Do bầu khí quyển ở sao Hỏa rất mỏng, phần lớn là CO2 nếu đặt chân tới đây, bạn cũng sẽ có thể sống khoảng 2 - 5 phút

Thời tiết trên sao Hỏa vô cùng khắc nghiệt, nhiệt độ trong ngày tại đường xích đạo ở hành tinh này dao động từ -75 độ C đến 20 độ C.

Do bầu khí quyển ở sao Hỏa rất mỏng, phần lớn là CO2 nếu đặt chân tới đây, bạn cũng sẽ có thể sống khoảng 2 - 5 phút bằng thời gian như ở sao Thủy.

5. Sao Mộc

Nếu đặt chân lên sao Mộc ngay lập tức bạn sẽ bị nghiền nát

Sao Mộc là một hành tinh khí khổng lồ, chủ yếu là hydro và heli. Lực hấp dẫn trên sao Mộc cực mạnh, khoảng 217,224km/h. Do vậy nếu đặt chân tới hành tinh này, ngay lập tức bạn sẽ bị nghiền nát.

6. Sao Thổ, sao Thiên Vương và sao Hải Vương

Sao Thổ, sao Thiên Vương và sao Hải Vương đều là hành tinh khí

Đây đều là các hành tinh khí, vì vậy nếu đặt chân tới đây bạn sẽ chịu kết quả tương tự như ở sao Mộc.

Thứ Hai, 02/10/2017 17:25
4,73 👨 1.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ