Nếu không làm 12 điều sau, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối hận cả đời!

Khi đang từng bước tiến đến gần đỉnh điểm của cuộc sống hỗn loạn này, bạn có thể sẽ leo lên được tới đỉnh với sự nhiệt tình hay sẽ tập tễnh với cái đầu gối đau nhức và sự hối tiếc? Bạn đã vượt qua sóng gió bão táp, băng qua rừng rậm xanh rờn với sự giúp đỡ của bạn bè và bây giờ nó sắp kết thúc. Sau khi trải qua mọi khoảnh khắc trong cuộc đời, đến thời điểm này bạn đã nhận ra một điều rằng: tất cả mọi thứ bản thân cần đều phải tự mình thực hiện.

Nếu không làm 12 điều sau, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối hận cả đời!

Suy nghĩ nào loé lên trong đầu bạn? Bạn sẽ đối diện với những câu hỏi hóc búa như: Mình đã làm đủ chưa, yêu đủ chưa, bản thân có hạnh phúc không?

Bạn có thể sẽ dằn vặt bản thân bằng những câu hỏi hiện ra trong đầu và nghĩ rằng ngày mai mình sẽ tìm được câu trả lời. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chắc gì ngày mai đã đến! Vì vậy, tất cả những gì bạn cần hãy làm ngay HÔM NAY. Tất cả vì hạnh phúc và tương lai của bản thân.

1. Quan tâm và chăm sóc sức khỏe

Có một câu nói rằng: "Nếu không có sức khoẻ nghĩa là bạn chẳng có gì" và điều này hoàn toàn chính xác. Cơ thể của bạn là nơi chứa đựng linh hồn. Hãy tập thể dục, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý. Chăm sóc cơ thể tốt sẽ giúp bạn sống lâu và khoẻ mạnh hơn.

2. Dành thời gian làm những việc mình yêu thích

Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng hãy làm việc ít đigiải trí nhiều hơn. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc khi có một kỳ nghỉ, làm một việc bạn thích thú hoặc đi chơi với bạn bè một cách vui vẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia một lớp học về nghệ thuật, đọc một cuốn sách thú vị hoặc mua một món quà ý nghĩa cho bản thân. Hãy hoà mình vào cuộc sống hiện tại.

3. Dừng việc sống quá nghiêm túc

Dừng việc sống quá nghiêm túc

Bạn có thấy bản thân mình sống quá nghiêm túc không? Hãy tìm cách để vui vẻ mỗi ngày, hãy cười thật nhiều lên nhé.

4. Luôn nói những gì cần nói

Nếu bạn yêu một ai đó, hãy nói với họ. Nếu ai đó làm bạn tổn thương, hãy nói cho họ biết. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc cá nhân, hãy viết thư. Hãy chắc chắn rằng những người xung quanh bạn biết được bạn cảm thấy như thế nào mỗi ngày.

Xem thêm: Tại sao cần biết lúc nào nên im lặng và lúc nào nên nói ra?

5. Nhìn nhận mọi việc một cách trực quan

Khi nhìn vào nhà để xe và thấy một cái bóng cuộn tròn, tối màu trông giống một con rắn, có thể phản ứng của bạn sẽ là nhảy dựng lên sợ hãi nhưng đến khi tiến lại gần, "con rắn" đó chỉ là một đoạn ống nước mà thôi. Bạn có thể cảm thấy ngớ ngẩn vì đã "thần hồn nát thần tính". Hãy kiểm soát trí não mình một cách tốt nhất.

Hãy thay đổi cách nhìn nhận, quan điểm cá nhân, mở ra cho mình một thế giới thú vị và thực hiện nó. Hãy nhìn vào cuộc sống một cách lạc quan hơn và bạn sẽ cải thiện được các mối quan hệ, vui vẻ hơn, giảm thiểu bực bội, giận dữ và cay đắng.

6. Đi theo con đường của chính bạn - sống thật với bản thân

Đi theo con đường của chính bạn - sống thật với bản thân

Hãy ngừng ngay việc so sánh bản thân bạn với người khác để rồi ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thiện bản thân. Bạn không cần phải trang bị cho mình một chiếc mặt nạ trong cuộc sống này, hãy là chính mình. Nếu mọi người xung quanh không thích bạn, đừng lo lắng bởi chắc chắn bạn sẽ tìm được người hiểu mình mà thôi. Đừng dồn bản thân vào nỗi cô đơn tuyệt vọng. Đừng sống một cuộc sống dựa trên sự kỳ vọng của người khác.

7. Đừng sống trong quá khứ

Ngay bây giờ, bạn cần phải vứt bỏ những hối tiếc trong quá khứ. Những chuyện đã qua, không có nghĩa là nó sẽ quay trở lại với bạn, nó chỉ cướp đi những giây phút vui vẻ của bạn trong hiện tại mà thôi.

Quá khứ chỉ tồn tại trong ký ức, đó là một phần của trí nhớ và không thể thay đổi được. Tại sao không bỏ mặc quá khứ và cố gắng sống cho hiện tại lẫn tương lai?

Xem thêm: Nếu cố gắng mãi vẫn chưa thành công, có thể bạn đã mắc phải 13 sai lầm này!

8. Chấp nhận những thứ không thể thay đổi

"Nếu một vấn đề có thể thay đổi, nếu một tình huống có thể làm khác được, vậy nghĩa là chẳng cần phải lo lắng. Nhưng nếu nó không thể thay đổi, thì cũng chẳng có lý do gì để lo lắng." — Đạt Lai Lạt Ma.

Khi cố gắng chống lại hiện thực, bạn sẽ chỉ tự dằn vặt bản thân mà thôi. Cho dù bạn không thể lấy một ai đó hoặc đang phải chống chọi với bệnh tật thì bạn cũng chẳng thể làm gì để thay đổi nó cả. Nhưng dằn vặt, lo lắng chỉ khiến bạn mất đi niềm vui trong cuộc sống mà thôi.

Những gì bạn cần làm là hãy nhìn nhận lại cuộc sống hiện tại của bản thân và đưa ra những giải pháp thích hợp để từ từ thay đổi chúng. Bản năng trong con người bạn sẽ dẫn bạn đi đúng hướng dù đó là các mối quan hệ hay sự nghiệp, hãy để la bàn sinh học trong người dẫn dắt bạn đi.

Hãy bỏ cụm từ "sẽ thế nào nếu", "đáng ra nên làm" và "tại sao lại" ra khỏi câu chuyện của bạn. Hãy tiến về phía trước.

9. Sống có trách nhiệm

Sống có trách nhiệm

Sống chậm rãi, có trách nhiệm sẽ nâng cao nhận thức trong thời điểm hiện tại và không gây ra nỗi sợ hãi, tạo nhiều niềm vui.

Hãy nghĩ xem 10 năm sau cuộc sống của bạn sẽ thế nào. Khi sống có trách nhiệm, chúng ta sẽ có một cuộc sống hoàn hảo. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời tạo nên cuộc sống. Nếu không, bạn sẽ thấy những phút giây quý giá của cuộc sống trôi qua một cách vô ích.

"Sống có trách nhiệm nghĩa là tập trung một cách cụ thể; có chủ tâm, trong khoảnh khắc hiện tại và không phê phán." — Jon KabatZinn

10. Ngừng theo đuổi tiền bạc và danh vọng

Ngừng theo đuổi tiền bạc và danh vọng

Con người chúng ta thường khao khát sự giàu có, danh tiếng, vật chất và vẻ bề ngoài,... Con người nghĩ rằng hạnh phúc sẽ đến khi chúng ta đạt được mục tiêu đề ra. Thay vì tận hưởng cuộc sống, chúng ta lại liên tục theo đuổi một cái gì đó quá xa vời, quá viển vông.

Vào cuối đời, một chiếc xe hơi BMW sang trọng sẽ không giúp ích gì cho trí nhớ của bạn. Bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn khi bên cạnh một chú chó trung thành. Hãy ngừng theo đuổi của cải vật chất vì điều đó không làm bạn thật sự hạnh phúc, chỉ có mưu cầu danh lợi mà thôi.

Xem thêm: 21 điều hối tiếc lớn nhất của mỗi người khi nhìn lại cuộc sống

11. Luôn luôn biết ơn

"Lòng biết ơn mở ra sự viên mãn trong cuộc sống. Nó cho chúng ta sự đầy đủ và hơn thế. Nó biến từ chối thành chấp nhận, hỗn loạn thành yên bình, nhầm lẫn thành rõ ràng. Nó có thể biến một bữa ăn thành bữa yến tiệc, một căn chòi thành ngôi nhà, một người lạ thành người bạn." – Melody Beattie

Lòng biết ơn giúp bạn cải thiện sức khỏe, hạnh phúc, tâm linh, sự kết nối, tạo ra những mối quan hệ, nâng cao giá trị bản thân và làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Cho dù cuộc sống của bạn không hoàn hảo thì đó cũng sẽ tốt đẹp hơn khi bạn thể hiện lòng biết ơn. Vì vậy, mỗi ngày hãy dành thời gian để mỉm cười, nói lời cảm ơn chân thành đến tất cả những niềm vui lớn nhỏ trong cuộc sống của bạn.

12. Yêu thương

Yêu thương

Đây là một đoạn trích của Martha Beck nổi tiếng đã có tác động vô cùng to lớn đến cuộc sống của chúng ta. Nó đúc kết về sự hối hận một cách tuyệt đẹp:

"Như vậy bài học cuối cùng về sự hối hận, thứ sẽ chỉ đường cho bạn đến một tương lai giàu có và thoả mãn, là điều: Mỗi lần cuộc sống mang lại cho bạn một bước ngoặt, từ nhỏ nhất đến lớn nhất, hãy đi theo sự yêu thương, đừng chạy trốn sự sợ hãi. Hãy nghĩ về mọi lựa chọn về 'cái gì sẽ làm bạn hân hoan và vui sướng' hơn là 'thứ gì đó sẽ ngăn nỗi sợ hãi - hay những sự kiện, con người hoặc những gì mình sợ - tới gần?"

Hãy yêu thương thật nhiều, hiểu rõ những người mà bạn yêu thương và tìm tòi những vẻ đẹp tiềm ẩn của những người bên cạnh bạn.

Đây là các cách sống không hối hận:

  • Chăm sóc sức khoẻ
  • Dành thời gian làm những việc bạn yêu thích
  • Làm việc ít đi, cười và giải trí nhiều hơn
  • Nói ra những điều bạn cần nói
  • Sống có trách nhiệm
  • Nhìn nhận mọi việc một cách trực quan
  • Ngừng việc nghĩ về quá khứ
  • Chấp nhận những thứ bạn không thể thay đổi
  • Dừng việc nghĩ rằng hạnh phúc là điều chỉ có trong tương lai
  • Dừng việc theo đuổi tiền bạc và danh vọng
  • Sống thật với bản thân
  • Đi con đường của chính bạn
  • Rèn luyện sự biết ơn
  • Đừng quyết định dựa theo sự sợ hãi
  • Yêu, yêu và yêu!

Hiển nhiên, chẳng ai có thể đảm bảo rằng bản thân mình không đưa ra những quyết định tồi tệ nhưng khi bắt đầu sống cuộc sống của chính mình, hãy biến những khoảnh khắc đó trở nên có ý nghĩa hơn. Cách nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực có thể sẽ mang lại những thử thách, phiêu lưu mạo hiểm, tuy chúng không hoàn hảo nhưng ít nhất không bị lấp đầy bởi những hối tiếc trong quá khứ.

Xem thêm: Nếu bạn là người hạnh phúc và thành công, đừng bao giờ nói 10 câu này!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 14/07/2017 08:20
4,86 👨 1.965
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống