Nếu giải được câu đố này, bạn giỏi hơn giáo sư vật lý Nhật Bản rồi đấy!

"Chiếc vòng bất khả thi", câu đố siêu khó khiến nhiều người vò đầu bứt tai trong nhiều năm liền mà vẫn không thể giải đáp. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nó là cho đùa cho tới khi xem đáp án.

Một người đàn ông Nhật đã mang câu đố này tới một show truyền hình thực tế để nhờ mọi người giải đáp. Ông ta đã mất 10 năm nghiên cứu mà vẫn bó tay không giải quyết được câu đố này.

Câu đố là một thiết bị gồm trục gỗ, dây thừng, hai viên bi và một chiếc vòng được sắp xếp như hình dưới.

1
Thiết bị gồm trục gỗ, dây thừng, hai viên bi và một chiếc vòng. (Ảnh cắt từ clip).

Nhiệm vụ dành cho người chơi là đưa cái nhẫn từ quả bóng xanh sang phía quả bóng đỏ mà giữ nguyên kết cấu của thiết bị (không bẻ gãy vòng, không cắt đứt dây, không đập vỡ quả bi và không bẻ gãy trục gỗ).

Một người đàn ông Nhật đã mất 10 năm vẫn không giải được câu đố này Một người đàn ông Nhật đã mất 10 năm vẫn không giải được câu đố này.

Tất cả mọi người đều chịu thua. Người ta đã nhờ tới một giáo sư đại học về môn Vật lý với hy vọng người này sẽ giúp họ đưa ra lời giải cho câu đố khó này. Nhưng vị giáo sư cũng phải “bó tay”. Thậm chí, người ta còn đưa thiết bị đó cho một con tinh tinh bởi cho rằng suy nghĩ đơn giản của động vật biết đâu giúp sức. Nhưng kết quả cũng là con số 0.

Vị giáo sư Vật lý cũng phải "bó tay" với câu đố này Con tinh tinh cũng vậy

Đây thực sự là một câu đố siêu khó bởi cái vòng quá bé không thể lọt qua quả bóng và cả khung gỗ nếu chỉ dùng sức. Sợi dây quá ngắn không thể vượt qua khung gỗ.

Cái vòng quá bé vừa đủ để không thể lọt qua khung gỗ

Cái vòng quá bé vừa đủ để không thể lọt qua quả bóng

Cái vòng quá bé không thể lọt qua quả bóng và cả khung gỗ.

Sợi dây không đủ dài để vượt qua khung gỗ
Sợi dây không đủ dài để vượt qua khung gỗ.

Cách duy nhất để giải đố là khéo léo điều chỉnh dây sao cho chiếc vòng có thể sang bên còn lại. Nói thì đơn giản nhưng phải làm thế nào mới được chứ. Cùng xem đáp án dưới đây để biết câu trả lời nhé.

Thứ Năm, 26/10/2017 09:22
53 👨 2.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui