Nếu cứ giữ 10 thói quen này, bạn sẽ chẳng bao giờ giàu được!

10 điều bạn nên ngừng làm nếu muốn giàu có hơn

Mỗi người trong chúng ta đều có cách làm giàu của riêng mình. Một số người may mắn đầu tư được một mớ Bitcoin với mức giá $1/coin và giờ nó lên gần $20.000. Có người năng nổ làm việc, cày cuốc và nhạy bén chớp cơ hội. Tuy nhiên, cả 2 kiểu người này đều mắc phải một số sai lầm nhất định, khiến họ không thực sự tiết kiệm được tiền.

Với những người đã giàu thì không sao, nhưng với người chưa giàu, nó là cả một vấn đề bởi họ có thể làm cật lực nhưng chẳng giữ lại được bao nhiêu.

Tom Corley - một nhà kinh tế học đầu tư nổi tiếng đã thực hiện một nghiên cứu trong 5 năm về sự khác biệt trong hành vi giữa người giàu và người chưa giàu, cuối cùng đưa ra một số kết luận vô cùng thú vị.

Theo Tom Corley cho biết, người chưa giàu thường mắc phải một số sai lầm cơ bản, khiến cho họ chẳng bao giờ giàu nổi nếu còn tiếp tục như vậy. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết 10 điều nên ngừng làm ngay nếu muốn giàu có hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Không muốn gặp gỡ người mới

Không muốn gặp gỡ người mới© depositphotos

Người giàu có thường rất thích gặp gỡ mọi người xung quanh, bổ sung những mối quan hệ mới. Nghiên cứu của Tom Corley chỉ ra rằng 68% người giàu thích gặp gỡ người mới nhưng chỉ 11% người nghèo có thói quen như vậy mà thôi.

Hầu hết những người khi có một nền tảng tài chính vững mạnh thường dành nhiều thời gian của họ để tạo ấn tượng tốt với những người mới gặp. Họ không quên bổ sung thêm những mối quan hệ mới và tìm cách gắn kết chặt chẽ hơn với những người cũ mỗi khi có dịp. Có một mạng lưới các mối quan hệ lớn là điều cực kỳ quan trọng cho sự nghiệp của mỗi người.

2. Tin vào số mệnh

Tin vào số mệnh© depositphotos

Tất nhiên vận mệnh và may mắn có thể giúp đỡ bạn, nhưng thực sự rất hiếm khi may mắn làm cho bạn trở nên giàu có. Nó giống như việc bạn chọn lựa giữa chiếc váy màu đỏ và chiếc váy màu xanh vậy. Khi đề cập đến những vấn đề thực sự quan trọng, người giàu nghĩ rằng họ nên tự xác định đường đi của riêng mình.

Tuy nhiên, trên thực tế có 90% người nghèo thường đổ lỗi cho số phận, những điều bất hạnh và yếu tố khác mà họ không thể kiểm soát. Để chứng minh điều đó, họ thường bỏ tiền ra... xem bói hoặc mua xổ số, thay vì vận dụng những kiến thức của bản thân để đầu tư một cách bài bản.

3. Chán ghét công việc hiện tại

Chán ghét công việc hiện tại© depositphotos

"Tôi yêu công việc của mình!" - đây là lời thú nhận của 85% những người có một nền tảng tài chính vững mạnh. Trong khi đó, những người nghèo lại coi công việc của mình như một gánh nặng.

Với một thái độ như vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi thu nhập của bạn không tăng thêm. Nếu không thích công việc đang làm, tốt nhất nên làm gì đó thay đổi, thay vì ngồi im mà than vãn.

4. Không quan tâm đến sức khỏe

Không quan tâm đến sức khỏe © depositphotos

Người giàu có thường dành nhiều thời gian để chăm sóc cho sức khoẻ của họ. Điều này bao gồm khám sức khỏe định kỳ, ăn uống hợp lý, chăm luyện tập thể thao (76% người thành công tập thể dục 4 lần/tuần) và né tránh những thói quen xấu. Trong khi đó, chỉ có 13% người nghèo thấy được mối liên hệ giữa sức khoẻ và thành công mà thôi.

5. Không dám chấp nhận rủi ro

Không dám chấp nhận rủi ro© depositphotos

Chỉ 6% người nghèo sẵn sàng chấp nhận rủi ro để cải thiện tình hình tài chính của mình, trong khi đó hơn 50% người giàu tham gia thử nghiệm đều đồng ý đối mặt với nguy cơ đó.

Hơn nữa, hầu hết người giàu đều có ít nhất 1 lần thất bại, nhưng họ cố gắng học tập từ thất bại, thay vì tuyệt vọng và ngồi im than vãn. Đó chính là thái độ cần thiết để trở nên giàu có hơn.

6. Xem chương trình thực tế

Xem chương trình thực tế© ТНТ © Channe National Geographic

Trong số những người không giàu có, 78% người xem muốn tìm hiểu chi tiết về cuộc sống riêng tư của người khác. Còn với những người giàu có, chỉ có khoảng 6% xem chương trình thực tế mà thôi. Điều đáng nói đến ở đây là người giàu không thích xem TV nhiều và nhiều người trong số họ thường xem ít hơn 1 giờ/ngày. Với Internet cũng vậy, những người thành công thường dành ít hơn một tiếng lướt mạng trừ khi có liên quan đến công việc của họ.

7. Đọc quá ít

Đọc quá ít© depositphotos

"Không đọc, tức là không tư duy" - nhà văn Dostoyevsky đã từng nói như vậy. 88% người giàu đều đồng ý với điều này.

Tất nhiên trên thực tế, có những người giàu lên không phải vì đọc sách, nhưng điều đó không có nghĩa bạn được quyền cho phép bản thân lười biếng. Họ thường đọc sách về những kiến thức bổ ích, bao gồm kinh nghiệm sống quý báu của người đi trước, sách kỹ năng, tài liệu chuyên môn và tài liệu lịch sử; ít nhất 30 phút/ngày. Đọc sách chỉ có lợi, chứ không có hại. Tuy nhiên, chỉ có 2% người nghèo dành thời gian đọc sách mỗi ngày.

8. Dậy muộn

Dậy muộn© depositphotos

Hơn 50% số doanh nhân giàu có trong nghiên cứu của Corley thường thức dậy ít nhất 3 tiếng trước khi bắt đầu ngày làm việc vào lúc 5 giờ sáng. Khoảng thời gian này, họ sẽ lên kế hoạch trong ngày, làm một số việc cá nhân, tập thể thao...

Một số người còn dành 10-15 phút để thiền định hoặc chỉ đơn giản nghĩ về điều gì đó trong yên lặng. Thức dậy sớm không có nghĩa là ngủ không đủ giấc. 89% người giàu có ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm và họ đi ngủ vào thời điểm được khuyến cáo từ 9 đến 10 giờ tối.

9. Giao lưu với những người xấu tính

Giao lưu với những người xấu tính© depositphotos

96% người nghèo khá thích ngồi lê đôi mách hoặc ngồi ca thán về cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, người thành công thì không, họ chơi với những người lạc quan hơn, những người có thể truyền cảm hứng cho cuộc sống của họ.

Bạn có thể dễ dàng tăng số lượng những người xung quanh bằng cách tham quan vào các sự kiện văn hoá, làm công việc tình nguyện hoặc thành viên của một tổ chức phi lợi nhuận. Bạn nên dành thời gian cho chính mình cho đến khi gặp được những người có thời gian dành cho bạn.

10. Chi tiêu quá nhiều

Chi tiêu quá nhiều© .depositphotos

Hầu hết những người không giàu nổi thường chi tiêu vượt quá những gì họ có thể kiếm được. Họ mua những chiếc xe đắt tiền và chi trả bằng thẻ tín dụng, ngay cả khi không thực sự có nhu cầu sử dụng tới.

Người giàu thì khác. Theo Tom Corley, người giàu thường lên kế hoạch cho túi tiền của mình dựa vào nguyên tắc sau:

  • 20% dành cho tiết kiệm
  • 25% chi trả cho nhà cửa hoặc thế chấp
  • 15% dành cho thực phẩm
  • 10% giải trí
  • 5% chi phí đi lại (có thể là bảo dưỡng phương tiện).
  • 25% còn lại dành cho các nhu yếu phẩm cần thiết: quần áo, thuốc men, học tập.

Bonus thêm: Làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của bản thân?

Làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của bản thân?

Sau khi nghiên cứu thói quen của người giàu, Tom Corley đã đi đến kết luận: Họ thành công vì trước tiên họ làm một cái gì đó bản thân thực sự yêu thích và biến nó thành một nguồn thu nhập của mình. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm niềm đam mê, đây là một kế hoạch hành động:

1. Lập danh sách những điều bạn thích làm. Làm nổi bật những kỹ năng yêu cầu của bản thân.

2. Làm nổi bật 10 điều bạn yêu thích hơn so với những điều khác. Đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 10. 10 là viết tắt của một hoạt động mà bạn không chỉ thích mà còn làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc.

3. Sau đó, đánh giá 10 hoạt động tương tự dựa trên mức thu nhập tiềm năng. Ví dụ: tính toán xem bạn có thể đan bao nhiêu chiếc khăn trong một tháng và có thể kiếm được bao nhiêu khi bán chúng.

4. Cuối cùng, hãy thêm điểm cho mỗi nhiệm vụ. Hoạt động nào có điểm cao nhất nên là mục tiêu của cuộc đời bạn.
Bạn nghĩ điều gì là cần thiết để tăng thêm thu nhập?

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 19/12/2017 17:08
51 👨 900
0 Bình luận
Sắp xếp theo