Nếu bạn đang đi tìm mục đích cuộc đời mình, hãy đọc bài viết này!

"Realize what you really want. It stops you from chasing butterflies and puts you to work digging gold." ~ William Moulton Marsden

"Nhận ra những gì bản thân thực sự muốn làm. Nó ngăn cản bạn đuổi theo những con bướm và buộc bạn làm công việc đào vàng."

Việc cố gắng khám phá ra mục đích cuộc đời mình có thể làm bạn cảm thấy nản lòng nếu bản thân không biết bắt đầu từ đâu. Tất cả sẽ chỉ bắt đầu khi bạn biết nhiều hơn về cuộc sống và biết được rằng bạn là ai. Bạn là người có thể bước ra ngoài thế giới và tạo ra sự thay đổi bằng cách tìm kiếm mục đích và hướng đi đúng đắn đối với chính bản thân mình. Hiện tại bản thân đã có tất cả mọi thứ bạn cần có trong cuộc khám phá đó.

Nếu bạn đang đi tìm mục đích cuộc đời mình, hãy đọc bài viết này!

Ở bài viết này, bạn sẽ tìm ra được mục đích sống của bản thân bằng cách thực hiện các bước hành động giúp cho bạn đạt được những mục đích mà bản thân đã đề ra. Hãy xem đây là một khóa học nhỏ bởi sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có được những điều cần biết về chính bản thân mình mà cho tới bây giờ bạn mới nhận ra rằng bạn nên coi trọng chúng.

Làm những gì khiến bạn là duy nhất

Sự duy nhất có nghĩa là bạn sẽ không lẫn lộn với bất kỳ ai trong thế giới này. Hãy tìm ra sức mạnh, niềm đam mê và giá trị của chính bản thân mình. Bước ra khỏi những gì được cho là quy tắc và làm theo những điều mà trái tim mách bảo, mở lối đi riêng dành cho chính bản thân bạn.

Xem thêm: Hạnh phúc chân chính không phải ở người khác mà ở chính bản thân chúng ta!

Sử dụng hướng dẫn của riêng bạn

Sử dụng hướng dẫn của riêng bạn

Hãy chạm vào những cảm xúc của bản thân: Bạn cảm thấy như thế nào khi đang làm một điều gì đó? Nó có thể nằm trong chính công việc của bạn, khi bạn đang làm một nhiệm vụ nào đó hay sở thích chẳng hạn. Khi nào bạn mất khái niệm về thời gian? Bạn đang làm gì? Giữ bên mình một cuốn sổ ghi chép bằng tay hoặc dùng điện thoại ghi âm lại những khoảnh khắc này. Bởi cảm giác chính là chìa khóa để làm những gì bạn yêu thích (hoặc không thích). Hãy làm những điều bản thân bạn yêu thích nhiều hơn bằng cách ý thức được mình cảm thấy như thế nào khi làm điều gì đó.

Khi còn nhỏ, bạn đã mơ ước làm điều gì khi lớn lên?

(Trước khi bị người khác đè bẹp ý tưởng này) Hãy dành thời gian yên tĩnh suy nghĩ về chúng bởi chúng ta sắp sửa đi ngược về cái thời mà trí tưởng tượng của bạn còn đầy ắp sự phong phú và dựng lên nhiều hình ảnh về chính mình, làm nên những điều kỳ diệu. Đó có phải là những gì bạn nói với người khác là bạn muốn trở thành khi lớn lên? Bạn thích làm điều gì? Bạn thích đi đâu?

Thực sự bạn thích làm điều gì?

Nếu bạn chưa từng nghiêm túc hỏi bản thân câu hỏi này thì hãy thành thật trả lời nó ngay bây giờ.

Xem thêm: 10 điều cần phải nhắc nhở bản thân mỗi sáng để sống vui hơn

Hỏi chính mình rằng bạn sẽ làm gì nếu không có giới hạn nào cản trở

Hỏi chính mình rằng bạn sẽ làm gì nếu không có giới hạn nào cản trở

Nếu có ai đó nói với bạn rằng không có điều gì là giới hạn - tất cả chỉ là những thứ bạn mang trên người ngăn cản bạn tiến về phía trước. Đối với bài tập này, hãy dùng một tờ giấy trắng chia ra hai cột và mục tiêu của bạn nằm ở đầu tờ giấy. Cột thứ nhất viết ra một danh sách những cách bạn SẼ hoàn thành mục tiêu, cột thứ hai là những gì cản trở bạn đạt được mục tiêu.

NHƯNG bạn không cần phải viết bất cứ điều gì ở cột thứ 2 bởi mỗi giây bạn nghĩ đến điều gì đó sẽ kìm hãm suy nghĩ của bạn, chỉ cần TIẾP TỤC. Ngoài ra, hãy viết một cách khác bạn CÓ THỂ làm được, sau đó thực hiện.

Xem thêm: Học nhanh hơn gấp 10 lần nếu thử 5 bí kíp này

Cái gì cho bạn cảm giác lớn nhất về giá trị, tầm quan trọng và sự thỏa mãn?

Bản thân câu hỏi này đã rất rõ ràng nhưng thay vì ghi ra giấy, bạn chỉ cần nằm hoặc ngồi xuống chỗ nào đó thoải mái và hình dung ra bối cảnh hay một vài chỗ nào đó bạn đã cảm thấy mình có giá trị, quan trọng hoặc mãn nguyện là được. Hy vọng điều này sẽ soi sáng cho những gì bạn đang phải làm một cách thường xuyên.

Cái gì cho bạn cảm giác lớn nhất về giá trị, tầm quan trọng và sự thỏa mãn?

Điều tuyệt vời mà bạn dám mơ ước là gì nếu không thất bại?

Nếu giấc mơ của bạn là tạo ra sự thay đổi cho thế giới vì nhân loại thì điều gì khiến bạn nghĩ rằng mình không thể. Hãy cố gắng tìm hiểu căn nguyên nỗi sợ để tìm cách loại bỏ chúng từng chút một.

Nếu có đầy đủ tiền bạc, bạn sẽ làm gì?

Hãy tạo ra một danh sách, kiểu như những điều bạn phải làm trong đời và xem bạn có thể làm được những điều tuyệt vời gì. Bạn sẽ đi đâu? Bạn sẽ sống một cuộc đời như thế nào?

Có niềm tin nào đang kìm hãm bạn không?

Có niềm tin nào đang kìm hãm bạn không?

Có điều gì bạn thực sự muốn làm nhưng lại bị niềm tin hạn chế nào đó kìm hãm, bởi bạn cho rằng mình không đủ tài giỏi? Niềm tin dường như có thật, trong khi thực tế chúng chỉ là những điều bạn đã học cách chấp nhận ngay cả khi chúng không có thật. Có thể bạn có tài năng nhưng bạn không nghĩ mình giỏi. Có lẽ bạn không có đủ thời gian. Có lẽ bạn không nghĩ ai đó sẽ quan tâm đến bạn. Cho dù là điều gì đi chăng nữa thì cũng đã đến lúc bạn nên lùi lại, quan sát từ một góc độ khác và trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Tôi phải tin vào điều gì để thực hiện điều bản thân khao khát?
  • Tôi phải tin vào những ý kiến nào để làm theo điều trái tim mách bảo?
  • Tôi phải tin điều đó như thế nào để tìm thấy mục đích của bản thân?

Thời điểm hành động

Thời điểm hành động

Lập ra danh sách 10 mục tiêu bạn muốn đạt được trong vòng ba năm tới. Trong danh sách đó, hãy chọn ra một mục tiêu có ảnh hưởng tích cực nhất đến cuộc đời bạn. Lập một danh sách khác gồm tất cả những thứ sẽ đưa bạn tiến tới mục tiêu. Chú ý đến quá trình thực hiện và thành công trong việc đạt được mục tiêu đó như thế nào. Hãy ghi lại và hành động ngay lập tức, ít nhất là một điều nhé.

"The only thing that stands between a man and what he wants from life is often merely the will to try it and the faith to believe that it is possible." ~ Richard M. DeVos

"Điều duy nhất chắn giữa một người và điều anh ta muốn có trong cuộc đời chỉ là ý chí thực hiện và niềm tin rằng mọi việc đều có thể làm được."

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 03/05/2017 17:14
4,73 👨 2.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống