Netflix giới thiệu tính năng nghe audio chỉ có trên Android

Netflix đã giới thiệu một tính năng mới trên ứng dụng của Android, cho phép người dùng chỉ cần nghe nội dung mà ko phát video, đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Giờ bạn đã có thể “nghe” Netflix

Đây hoàn toàn không phải tính năng podcast, nhưng cũng gần giống như vậy. Tính năng này thuộc phiên bản cập nhật 7.8.4.1 dành cho các thiết bị Android. Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng đã cập nhật đều có chức năng này ngay lập tức, phải mất thời gian nó mới phổ cập đến với tất cả thiết bị.

Tính năng nghe tiếng trên Netflix đầu tiên được XDA phát hiện trong bản gỡ bỏ APK vào tháng 10/2020, tuy nhiên thời điểm đó tính năng này vẫn đang được phát triển, cho sẵn sàng để tung ra cộng đồng.

Với tính năng này, bạn có thể chỉ cần nghe âm thanh đang phát từ bộ phim trong khi video được tắt đi. Tính năng này có thể giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động và pin, nhất là khi không có thời gian xem mà chỉ có thể nghe.

Cách bật chế độ nghe âm thanh trên Netflix

Ở thời điểm này, chế độ nghe tiếng chỉ có sẵn trên ứng dụng Netflix Android. Nó có thể sẽ xuất hiện trên các nền tảng khác như iOS, Windows hay bản web nhưng thời điểm là bao giờ thì không chắc chắn.

Để kích hoạt chế độ này, đầu tiên bật một video nào đó của Netflix toàn màn hình. Bạn sẽ thấy nút Video off ở trên đầu, bấm vào đó toàn bộ video sẽ mất và chỉ để lại mỗi âm thanh (thanh công cụ điều hướng vẫn còn).

Ngoài ra còn một tính năng khác trong cài đặt của ứng dụng được gọi là Audio Only. Bạn có ba tùy chọn đó là Always On (Luôn bật), Headphones or External Speakers (Tai nghe hoặc loa ngoài) và Off (Tắt).

Thay đổi mô tả âm thanh trên Netflix

Khi sử dụng chế độ nghe âm thanh, bạn có thể chọn tính năng mô tả âm thanh, kích hoạt trong menu Audio & Subtitles. Như vậy, bạn sẽ không bỏ lỡ những hiệu ứng hình ảnh khi nghe (ít nhất là thế).

Thứ Tư, 23/12/2020 08:27
51 👨 1.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo