Netbook "vỏ sò" Eee PC 1008HA Seashell

Chiếc netbook "vỏ sò" Eee PC 1008HA Seashell thu hút được rất nhiều sự chú ý ngay từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm công nghệ CeBit 2009 vừa được hãng Asus chính thức giới thiệu ra thị trường.


Asus Eee PC 1008HA Seashell - Đối thủ "nặng ký" của Apple MacBook Air

Đương đầu với Apple MacBook Air

Qua Eee PC 1008HA Seashell, Asus muốn đương đầu với dòng máy tính xách tích "siêu mỏng" của Apple là MacBook Air hay Dell Adamo. Với kích cỡ 262x178x25.7mm, mỏng manh (1-inch) và bóng bẩy, Seashell có màn hình LED-backlit WSVGA 10-inch (độ phân giải 1024x600 pixel) và cân nặng 1.1kg. Asus khéo léo tạo nên ánh sáng rải rác trên bề mặt Seashell tương tự vỏ sò lấm tấm cát biển cùng khả năng chống trầy xướt, ngay cả dáng vẻ đóng/gập của mặt màn hình cũng khá mượt mà.

Điểm đặc biệt của Seashell ở phần thiết kế cũng là yếu tố thu hút người dùng so với các dòng netbook khác chính là bàn phím QWERTY được thu gọn còn 92% so với kích cỡ chuẩn. Touch-pad điều khiển đa chạm, một số phím truy xuất nhanh như kết nối Wi-Fi hay khóa touch-pad.

Cấu hình và tính năng sử dụng

Cấu hình của 1008HA Seashell không có gì đặc biệt so với các dòng netbook khác. Vẫn sử dụng bộ xử lý Intel Atom N280 1.6GHz, 1GB dung lượng bộ nhớ RAM và 160GB dung lượng ổ cứng 2.5-inch SATA II.

Những thành phần khác thuộc dạng "phải có" trên những netbook khác cũng có ở Seashell bao gồm: 2 cổng USB, 1 Mini VGA Connector, LAN RJ-45, 2 khe cắm Audio (headphone/mic) đầu đọc thẻ nhớ 3-trong-1 (MMC/SD/SDHC), webcam 1.3mp, Digital Array Mic. Riêng phần hỗ trợ các dạng kết nối thì Seashell có phần nhỉnh hơn với nhiều tùy chọn như kết nối WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 2.1 +EDR, 3.75G HSPA và cả mạng không dây diện rộng WiMAX. Điều này sẽ giúp chủ nhân của Seashell tiếp cận được nhiều công nghệ kết nối trên cùng 1 thiết bị.

Pin Li-Polymer Seashell với 1 lần sạc có thể hoạt động trong 6 giờ, một khoảng thời gian lý tưởng cho những người dùng thường xuyên di chuyển.

Ngoài hệ điều hành Windows XP Home hoặc GNU Linux được cài đặt sẵn, Eee PC 1008HA Seashell còn tích hợp một vài phần mềm hữu ích như bộ Eee Docking bao gồm:

- Eee Sharing trợ giúp đồng bộ hóa Seashell với các máy tính khác cũng như chia sẻ dữ liệu với những người dùng Eee PC khác một cách dễ dàng thậm chí không cần đến kết nối Internet.

- Eee Arena cung cấp khả năng truy xuất nhanh đến hàng ngàn bài nhạc, video, các đài radio, game hay tạp chí.

Seashell được trang bị công nghệ SRS Premium Sound, cho khả năng phát nhạc trong trẻo tạo cảm giác hòa mình vào âm nhạc cho người dùng. Ngoài ra, Super Hybrid Engine cũng là một ứng dụng đáng chú ý. Nó theo dõi các chương trình đang được sử dụng trên hệ thống và tiến hành phân phối cũng như hiệu chỉnh nguồn điện ở mức hợp lý.

Cuối cùng là kho lưu trữ trực tuyến Eee Storage với dung lượng 10GB mà Asus hỗ trợ cho những người dùng Eee PC sao lưu nhạc số, video và dữ liệu để có thể truy xuất chúng ở bất kỳ đâu.

Có mức giá ở tầm 570 USD, Asus Eee PC 1008HA Seashell sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 15-5 tới đây qua nhiều "tấm áo" sặc sỡ: trắng, đen, xanh, hồng, xanh đá, đỏ hồng ngọc.

Sau đây là một số ảnh cho bạn đọc cái nhìn toàn diện về chiếc netbook mới nhất này:


Màu sắc trang nhã, nắp gập thiết kế đẹp mắt - Nguồn: UMPC Portal


Khe tản nhiệt bên dưới thân máy - Nguồn: UMPC Portal


Bàn phím QWERTY thu gọn với các phím chức năng bổ sung - Nguồn: UMPC Portal


Các khe cắm được thiết kế gọn gàng ở góc cạnh - Nguồn: UMPC Portal


Nhỏ gọn trong lòng bàn tay - Nguồn: UMPC Portal

Thứ Năm, 07/05/2009 08:19
31 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo