Netbook màn hình xoay, pin chạy 15 giờ

Hôm qua, tại Triển lãm DEMO, một công ty công nghệ mới thành lập đã trình diễn một chiếc laptop mini “lai” khá đặc biệt với màn hình xoay dạng tablet PC và pin có thể chạy liên tục từ 10-15 tiếng.

Thiết kế của chiếc máy tính lai hoàn toàn khác biệt với các netbook hiện có trên thị trường. Máy có thể sử dụng như những chiếc laptop thông thường và cũng có thể xoay màn hình theo các góc khác nhau giống như tablet PC. Ngoài ra, màn hình của máy có thể tháo rời hoàn toàn để sử dụng riêng biệt chiếc màn hình cảm ứng.

Một dãy thanh nam châm được gắn ở phía sau thân Touch Book, giúp người dùng gắn màn hình lên chiếc tủ lạnh hoặc ở một nơi nào đó bằng phẳng.

Công ty Always Innovating tự tin Touch Book sẽ là đối thủ tiềm năng với các netbook khác và cả những thiết bị cầm tay, như iPod Touch hay máy chơi game PSP. Khi được gập màn hình như tablet PC, Touch Book giống như một hệ thống chơi game cảm ứng hay thậm chí là máy nghe nhạc video.

Touch Book sử dụng chip OMAP3 ARM của hãng Texas thay vì vi xử lý Atom của Intel như các netbook khác.

Điều ấn tượng nữa ở netbook này chính là thời lượng pin từ 10-15 tiếng. Và, người dùng có thể khởi động nhanh netbook trong khi vẫn còn nghe nhạc 720p video.

Giá bán sẽ khoảng 299 USD. Người dùng có t hể đặt hàng từ hôm nay, Touch Book sẽ được xuất xưởng vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay.

Xem hình ảnh của chiếc netbook lai đầu tiên trên thế giới - Touch Book:

Thứ Ba, 03/03/2009 11:40
2,52 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo