Netbook đầu tiên trên thế giới dùng ổ SSD 512GB

Sau những tin đồn cách đây một năm, chiếc laptop mini S121 mang ổ SSD có dung lượng lớn nhất thế giới đến từ nhà sản xuất máy tính Đài Loan ASUS đã chính thức được hé lộ.

Netbook S121 được trang bị ổ trạng thái rắn (SSD) dung lượng 521GB. Theo Asus, đây là chiếc netbook đầu tiên trên thế giới được trang bị ổ SSD có khả năng lưu trữ lớn nhất và tốc độ sao lưu rất nhanh. Hơn nữa, Netbook S121 còn được thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ với màn hình 12-inch và dự kiến được cài đặt hệ điều hành đầy mong đợi Windows 7 của Microsoft.

Có thể nói Netbook S121 và các dòng netbook mới của ASUS ra đời là để trình diễn khả năng cảm ứng của hệ điều hành Windows 7 của Microsoft. Tuy nhiên, hệ điều hành này phải đến hết năm nay hay sớm nhất cũng là đầu năm tới mới được Microsoft phát hành.

S121 được trang bị bộ xử lý Atom Z520 có tốc độ xung nhịp 1,33GHz và hỗ trợ công nghệ Super Hybrid Engine của Asus, cung cấp khả năng “ép xung” tối đa và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Không giống như hầu hết các dòng netbook trước đây của hãng mang biệt hiệu Eee, S121 được trang bị phần cứng tương đuơng như những chiếc laptop hoàn chỉnh hiện nay. Có thể nói mức giá bán 1649USD cũng tạo cho S121 sự khác biệt so với các đối thủ khác. Thực tế, mức giá này có thể cạnh tranh với chiếc laptop thời trang nổi tiếng MacBook Air của Apple (có màn hình rộng hơn 13,3-inch và sử dụng đèn LED làm đèn nền chiếu sáng và bộ xử lý 1.6GHz Core 2 Duo của Intel). Sản phẩm cho thời lượng pin sử dụng khoảng 8 giờ.

ASUS dự kiến sẽ cung cấp các thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm vào tuần sau.

Thứ Bảy, 10/01/2009 10:50
31 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo