Netbook Android đầu tiên chỉ… 250 USD

Máy tính xách tay mini đầu tiên chạy hệ điều hành Google Android sẽ có mặt trên thị trường trong 3 tháng tới. Alpha 680 đã trải qua các bước thử nghiệm cuối cùng tại công ty chuyển giao công nghệ Skytone (Trung Quốc).


Alpha 680 sẽ được bán với giá 250 USD

Theo thông tin từ trang Computerworld, Alpha 680 sẽ sử dụng bộ vi xử lý 533MHz ARM 11, màn hình LCD 7 inc, có bàn phím, touchpad và được tích hợp kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, pin 2 cell của Alpha 680 chỉ chạy tối đa 2-4 tiếng khi lướt web - ít hơn rất nhiều so với dự đoán lên đến 12 tiếng.

Android là hệ điều hành mã mở dựa trên nền tảng Linux được thiết kế ban đầu dành cho điện thoại di động. Tuy nhiên, đến nay, các chuyên gia đều dự đoán Android sẽ được khai thác trên các thiết bị khác, như netbook giá rẻ.

Hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới cũng cho biết đang cân nhắc sử dụng hệ điều hành Android trong các netbook mới. Tuy nhiên, lãnh đạo của hãng này không khẳng định chắc chắn sẽ bán netbook Android trong thời gian tới. Trong khi đó, hãng máy tính Đài Loan Asus cho hay sẽ sản xuất netbook Android, và Dell đang cân nhắc sẽ sản xuất smartphone sử dụng hệ điều hành Android.

Android là nền tảng mở khá hấp dẫn với các nhà sản xuất bởi nó hoàn toàn miễn phí, trong khi đó, Microsoft tính phí bản quyền của Windows rất đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí, các hãng sẽ cắt giảm giá thành đến mức có thể. Vì thế, việc từ bỏ Windows để tìm đến Android là điều dễ hiểu.

Thứ Hai, 27/04/2009 11:25
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo