NeoMano - găng tay robot dành cho bệnh nhân bị tê liệt

Theo công ty chuyên về công nghệ hỗ trợ Neofect, những bệnh nhân bị tổn thương tủy sống, phải đối mặt với ba thách thức lớn trong cuộc sống hàng ngày của họ: mở và đóng cửa, đánh răng và nhặt các đồ vật cỡ như một ly nước.

Đối với những người bị liệt, phải tới mức ngồi xe lăn thì lại bị hạn chế sử dụng tay của họ, thế nên Neofect đã phát triển một găng tay robot quấn quanh lòng bàn tay cũng như ngón giữa. Được gọi là NeoMano, găng tay này kết nối với một miếng đệm bằng cao su có thể được điều khiển bằng một khuỷu tay hoặc cánh tay để kích hoạt các chuyển động. Cơ chế chính rất đơn giản: Hai dây chạy dọc theo chiều dài của mỗi ngón tay và kích hoạt các kẹp cầm trong lòng bàn tay, cho phép người dùng cầm đồ vật nặng khoảng 1kg.

NeoMano - găng tay robot dành cho bệnh nhân bị tê liệt

Neofect cho biết loại găng tay nhẹ này được thiết kế để mang mỗi ngày. Được thành lập năm 2010, công ty trước đây đã thực hiện chế tạo Rapael Smart Glove để hỗ trợ phối hợp tay và mắt trong việc phục hồi đột quỵ.

Theo người phát ngôn cho biết họ sẽ bổ sung chức năng nhận diện giọng nói và chuyển động để kích hoạt nó. Găng tay này sẽ được bán trên Kickstarter vào cuối năm nay với giá dưới 1.000 USD.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 12:02
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo