Nên sử dụng bảng vẽ Wacom hay Huion?

Wacom và Huion là hai thương hiệu bảng vẽ điện tử đang được nhiều người yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Việc lựa chọn bảng vẽ của thương hiệu nào cũng tạo thành nỗi băn khoăn rất lớn đối với người dùng khi mà các sản phẩm của cả hai đều có chất lượng rất tốt. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này để biết bạn nên lựa chọn sử dụng bảng vẽ Wacom hay Huion nhé.

Wacom và Huion là thương hiệu của nước nào?

Nên mua bảng vẽn Wacom hay Huion

Wacom là một thương hiệu của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1983 trong khi đó thương hiệu Huion lại đến từ Trung Quốc và mới chỉ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2000. Cả hai đều là những công ty hàng đầu thế giới trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bảng vẽ đồ họa, bảng vẽ màn hình LCD…

Mặc dù thành lập muộn hơn Wacom rất nhiều nhưng nhờ những chiến lược phát triển đúng đắn, trong khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ gần 20 năm, Huion đã dần trở thành đối thủ trực tiếp, thường xuyên được đưa lên “bàn cân” so sánh với “ông lớn” Wacom.

Bởi vậy, khả nhiều người khi chọn mua bảng vẽ cảm thấy băn khoăn không biết nên sử dụng bảng vẽ Wacom hay Huion bởi nếu so sánh về giá thì dường như Huion có lợi thế hơn, nhưng Wacom lại là thương hiệu có uy tín hơn. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết để tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Nên sử dụng bảng vẽ Wacom hay Huion?

Dù là bảng vẽ Wacom hay Huion thì mỗi thương hiệu đều có thế mạnh riêng, ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, để giải đáp cho câu hỏi này, bạn nên dựa vào nhu cầu thực tế của bản thân đối chiếu với ưu nhược điểm của mỗi thương hiệu và tìm ra được sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Về thiết kế

Theo nhận định của chúng tôi, thiết kế bảng vẽ Huion có sự đột phá, sáng tạo hơn so với bảng vẽ Wacom. Các dòng bảng vẽ Wacom, đặc biệt là bảng vẽ giá rẻ và trung cấp thường khá đơn điệu, ít thay đổi về thiết kế mà thường chỉ có sự thay đổi về màu sắc.

Trong khi đó các dòng bảng vẽ của Huion có thiết kế rất đa dạng, nhiều kiểu dáng khác nhau và còn rất thời trang. Các Express Key trên bảng vẽ Huion cũng nhiều và có thiết kế đa dạng hơn so với bảng vẽ Wacom, đây là một ưu điểm mà rất nhiều người thích ở Huion. Vùng hoạt động trên các bảng vẽ của Huion cũng thường lớn hơn so với sản phẩm cùng giá của Wacom, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Tuy vậy, đa số các bảng vẽ Huion thường có kích thước lớn hơn so với bảng vẽ Wacom nên sẽ chiếm nhiều diện tích trên bàn làm việc hơn.

Hệ thống Express Key

Về tính năng

Bảng vẽ điện tử của Wacom được nghiên cứu và phát triển bởi một đội ngũ chuyên gia theo công nghệ độc quyền của thương hiệu vì vậy trên thị trường hiện nay, rất khó có thể làm nhái sản phẩm của hãng. Chất lượng của các dòng bảng vẽ Wacom rất ổn định, có độ bền cao.

Nếu trong lúc làm việc bạn vô tình làm đổ nước lên bảng vẽ thì chỉ cần sấy thật khô là vẫn có thể sử dụng được một cách bình thường. Bảng vẽ Wacom tương thích với khá nhiều hệ điều hành cũng như phần mềm khác nhau và thường rất ít khi xảy ra xung đột vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm kể cả khi mới sử dụng lần đầu.

Các tính năng của bảng vẽ Wacom được đánh giá vượt trội hơn

Hơn nữa, với những người thường xuyên ra ngoài làm việc thì tính năng kết nối không dây của bảng vẽ Wacom là một tính năng tuyệt vời. Mặc dù không được trang bị sẵn trên tất cả các sản phẩm nhưng bạn hoàn toàn có thể mua thêm bộ kit wireless để lắp thêm cho những dòng sản phẩm như Bamboo, Intuos, Intuos Pro...đây là điều mà Huion vẫn chưa thể làm được cho những sản phẩm bảng vẽ giá rẻ của mình.

Nếu xét về tính năng thì các sản phẩm Huion được trang bị tính năng tương tự như Wacom, với cấu hình đưa ra không hề thua kém. Tuy nhiên, trải nghiệm trên sản phẩm của Huion khi so sánh với bảng vẽ của Wacom vẫn chưa thể mượt mà bằng, vẫn có thể xảy ra tình trạng lag hoặc trễ.

Bên cạnh đó, sản phẩm của Huion đôi khi thường gặp phải lỗi như không tương thích với hệ điều hành hoặc phần mềm đồ họa, lỗi khi cài đặt driver.

Về mức giá và các phụ kiện đi kèm

Khi so sánh về giá, có thể thấy rõ rằng bảng vẽ Huion có lợi thế về giá nhiều hơn so với bảng vẽ Wacom. Các sản phẩm có cùng cấu hình của thương hiệu Huion thường có giá thấp hơn so với Wacom khoảng vài trăm nghìn đồng, đây là mức chênh lệch khá lớn với ở phân khúc bảng vẽ giá rẻ.

Tuy nhiên, Wacom lại trang bị cho người dùng khá nhiều phần mềm bản quyền đi kèm sản phẩm, nên sự chênh lệch về giá này cũng không khiến Wacom thất thế hơn Huion quá nhiều.

Dù người dùng chọn mua bảng vẽ Wacom hay Huion cũng đều được trang bị đầy đủ những phụ kiện đi kèm như bút vẽ, dây cáp USB, ngòi bút thay thế… kèm theo đó là chết độ bảo hành lên đến 12 tháng cho sản phẩm.

Kết luận

Nên mua bảng vẽ Wacom hay Huion

Vậy nên lựa chọn bảng vẽ Wacom hay Huion? Những đối tượng nào thích hợp sử dụng loại bảng vẽ nào? Dựa trên những đặc điểm chúng tôi đã nêu ra có thể thấy, nếu bạn đang cần một bảng vẽ giá rẻ với chất lượng ổn, công nghệ không cần quá tiên tiến và cũng không yêu cầu trải nghiệp quá cao cấp thì bảng vẽ Huion chính là sự lựa chọn cho bạn.

Còn nếu bạn cần một sản phẩm bảng vẽ chất lượng với công nghệ độc quyền tiên tiến, đem lại những trải nghiệm mượt mà nhất khi sử dụng cũng như có kích thước gọn nhẹ, ít chiếm diện tích thì Wacom rất thích hợp với bạn.

Dù bạn lựa chọn bảng vẽ Wacom hay Huion thì đây cũng đều là những thương hiệu thiết bị kỹ thuật số có chất lượng đảm bảo, mức giá phù hợp túi tiền, hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Chúc bạn đọc sẽ luôn có những trải nghiệm hoàn hảo khi sử dụng sản phẩm!

Chủ Nhật, 30/05/2021 12:03
53 👨 5.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản